Bị bệnh yếu sinh lý có chữa được không? [Xem giải đáp]

Yếu sinh lý là căn bệnh khó nói của đấng mày râu, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hôn nhân và tâm sinh lý. Bài viết này sẽ giải đáp câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất: Bệnh yếu sinh lý có chữa được không? Đừng bỏ lỡ nhé!

Bệnh yếu sinh lý có nguy hiểm không?

Mức độ tiến triển của bệnh yếu sinh lý còn tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của từng người. Nhìn chung, căn bệnh này có thể dẫn đến các hậu quả như:

  • Ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân: Tình dục là yếu tố then chốt để giữ lửa cho đời sống vợ chồng. Do đó, khi sinh lý của người vợ hoặc người chồng suy giảm, tình cảm giữa hai người sẽ bị tác động không nhỏ. Thậm chí có thể dẫn đến rạn nứt hạnh phúc gia đình.
  • Hậu quả tâm lý: Yếu sinh lý kéo dài có thể gây căng thẳng, tạo ra sự tự ti mỗi khi “trả bài”, dần dần sẽ sinh ra cảm giác lo âu. Tình trạng này nếu không được chữa trị thậm chí có thể dẫn đến trầm cảm.
  • Giảm khả năng có con: Khi bị yếu sinh lý sẽ xuất hiện những biểu hiện ở từng giới. Ở phái mạnh, các biểu hiện thường thấy như rối loạn cương dương, giảm ham muốn, xuất tinh sớm. Điều này làm giảm chất lượng giao hợp, giảm tỷ lệ tinh trùng gặp được trứng để thụ thai, qua đó làm giảm tỷ lệ có thai. Ở nữ giới, yếu sinh lý có biểu hiện khô âm đạo, gây cảm giác đau rát khi quan hệ. Qua đó sinh ra trạng thái thờ ơ với chuyện chăn gối, suy giảm tỷ lệ có thai.
  • Suy giảm sức khỏe tổng thể: Yếu sinh lý là nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng liệt dương ở nam giới, viêm phụ khoa, lão hóa sớm ở nữ giới. Ngoài ra, yếu sinh lý còn gây tăng cân, tăng nguy cơ béo phì, tăng tỷ lệ mắc các bệnh chuyển hóa, tim mạch, trầm cảm.

yeu-sinh-ly-it-nguy-hiem-den-tinh-mang-benh-nhan.webp

Yếu sinh lý ảnh hưởng đến tâm lý và cuộc sống sinh hoạt hàng ngày

Yếu sinh lý có chữa được không?

Câu trả lời là hoàn toàn có thể chữa được bệnh yếu sinh lý. Hiện nay, cùng với sự phát triển của khoa học - công nghệ, các phương pháp điều trị yếu sinh lý cũng ngày càng được cải thiện. Các phương pháp điển hình có thể kể đến như:

Dùng thuốc chữa yếu sinh lý

Nhờ sự phát triển của ngành dược nói riêng và khoa học nói chung, các nhà nghiên cứu đã cho ra đời nhiều loại thuốc điều trị yếu sinh lý. Các thuốc này được sử dụng ở dạng viên uống, viên ngậm, xịt, gel bôi, tiêm.

Tuy nhiên, người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ khi sử dụng các thuốc này để hạn chế tác dụng không mong muốn. Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể kê thêm các thuốc điều trị nguyên nhân cho người bệnh.

XEM THÊM: Tổng hợp các thuốc chữa hiếm muộn tốt nhất hiện nay!

Phương pháp không dùng thuốc

Các phương pháp không dùng thuốc được sử dụng trong điều trị yếu sinh lý như:

Vật lý trị liệu: Các phương pháp vật lý trị liệu được sử dụng phổ biến như sử dụng sóng âm, tập luyện bài tập vật lý trị liệu.

Thay đổi lối sống: Phương pháp này được chỉ định hầu hết khi mức độ yếu sinh lý còn nhẹ. Người bệnh có thể tự cải thiện bằng cách duy trì chế độ sinh hoạt hợp lý. Thực hiện chế độ ăn lành mạnh, vận động đều đặn, tránh đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất kích thích là lời khuyên của các chuyên gia hàng đầu.

Liệu pháp tâm lý: Trị liệu tâm lý là phương pháp đặc biệt hiệu quả đối với bệnh nhân yếu sinh lý do căng thẳng quá độ. Ngoài các biện pháp tâm lý từ bác sĩ, sự hỗ trợ của bạn tình cũng có vai trò quan trọng cho quá trình điều trị.

Y học cổ truyền: Châm cứu đã được chứng minh là có tác dụng cải thiện bệnh yếu sinh lý.

Sử dụng thảo dược

Can thiệp phẫu thuật: Phẫu thuật thường được tiến hành khi nguyên nhân gây yếu sinh lý do các bất thường về giải phẫu sinh lý như: Hẹp bao quy đầu, mẫn cảm dây thần kinh cảm giác ở bao quy đầu, phẫu thuật tuyến tiền liệt.

Các sản phẩm hỗ trợ tình dục: Phương pháp này không giúp kiểm soát nguyên nhân nhưng có thể giải quyết nhu cầu cấp bách của người bệnh. Các sản phẩm có thể kể đến như gel bôi trơn, máy hút chân không dương vật, nước hoa vùng kín.

cac-phuong-phap-dieu-tri-yeu-sinh-ly.webp

Các phương pháp điều trị yếu sinh lý

Bị yếu sinh lý có con được hay không?

Câu trả lời là người bị yếu sinh lý có thể có con như bình thường. Tuy nhiên những trường hợp yếu sinh lý khả năng sinh sản sẽ bị giảm đi do chất lượng tinh trùng, buồng trứng kém... Do đó để có thể tăng tỷ lệ thụ thai thành công cần có sự can thiệp của biện pháp y khoa đặc biệt tại các cơ sở y tế.

yeu-sinh-ly-van-co-the-co-con.webp

Yếu sinh lý vẫn có thể có con bình thường

Yếu sinh lý tự chữa tại nhà có được không?

Yếu sinh lý hoàn toàn có thể chữa tại nhà. Tùy vào mức độ tiến triển mà người bệnh có thể lựa chọn phương pháp phù hợp. Mặc dù vậy, việc tự điều trị đối với một số phương pháp và trong tình trạng nặng đòi hỏi nhiều điều kiện. Nếu không được theo dõi chặt chẽ và cẩn thận có thể gây hậu quả khôn lường. Để tối ưu hiệu quả điều trị, người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên sâu.

XEM THÊM: Chữa vô sinh bằng thuốc bắc có hiệu quả không?

Tạm kết

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi yếu sinh lý có chữa được không? Nếu bất cứ thắc mắc nào về chủ đề này, hãy để lại thông tin, đội ngũ chuyên gia sẽ hướng dẫn cho bạn.

Bình luận

Bài viết nổi bật