Giải đáp: Chữa vô sinh bằng thuốc bắc có hiệu quả không?

Hiện nay, có nhiều phương pháp khác nhau giúp các cặp vợ chồng sớm có con và cách chữa vô sinh bằng thuốc bắc đang là xu hướng được nhiều người áp dụng. Vậy cụ thể hiệu quả của việc điều trị vô sinh từ đông y này như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm câu trả lời.

Kỳ diệu với cách chữa vô sinh bằng thuốc bắc

Chữa vô sinh bằng thuốc bắc không chỉ là phương pháp giúp các cặp vợ chồng sớm được hưởng hạnh phúc làm cha, làm mẹ thiêng liêng mà còn giúp giải quyết các nguyên nhân gây hiếm muộn, đặc biệt là do yếu tố nội tiết tố gây ra.

Chúng ta đều biết, việc điều trị bất cứ vấn đề nào cũng cần dựa trên nguyên nhân của bệnh. Ngọn nguồn của vô sinh được lý giải: Trong cơ thể người luôn có âm và dương, đặc biệt là thận có thận âm và thận dương, chuyện sinh sản của mỗi người đều do thận quyết định. Do đó, để sớm đón con yêu, chúng ta cần tác động đến thận kèm bổ huyết và các tạng phủ.

Không chỉ mang lại hiệu quả tốt giống như việc dùng thuốc tây, ưu điểm nổi bật của thuốc bắc chính là an toàn vì các nguyên liệu đều từ thiên nhiên. Tuy nhiên, với bất cứ thuốc nào cũng vậy, nếu lạm dụng quá nhiều đều gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Chính vì vậy, người bệnh cần tuyệt đối tuân thủ chỉ định của thầy thuốc về liều lượng và thời gian.

Khi dùng thuốc đông y chữa vô sinh cần tuân thủ liều lượng

Khi dùng thuốc đông y chữa vô sinh cần tuân thủ liều lượng

Một số bài thuốc chữa vô sinh bằng thuốc bắc hiệu quả

Nói về các bài thuốc bắc chữa vô sinh, thầy thuốc sẽ dựa vào giới tính để phối hợp các vị dược liệu sao cho phù hợp với thể trạng của nam hoặc nữ. Dưới đây là một số cách kết hợp phổ biến:

Bài thuốc chữa vô sinh ở nam giới 

Dùng thuốc bắc điều trị vô sinh nam

Dùng thuốc bắc điều trị vô sinh nam

Bài 1: Chữa vô sinh bằng thuốc bắc do không có tinh trùng

Vị thuốc: Nhục dung thung 10g, kỷ tử 10g, hải cẩu thận 10g, dâm dương hoắc 10g, tiên mao 10g, thai bàn 10g, dương thận 1 đôi, hải long 3 con.

Cách dùng: Sắc 1 thang/ngày, uống nước thuốc vào sáng và chiều.

Công dụng: Giúp bổ thận, tráng dương, sinh tinh và lợi tủy.

Bài 2: Chữa vô sinh do thận dương hư

Vị thuốc: Thục địa, dâm dương hoắc, lộc giác, tiên mao, nhục dung thung, phúc bồn tử, lộc giác mỗi vị 12g; 15g xa tiền tử, 30g thỏ ty tử, 6g phụ tử chế và 6g ngũ vị tử.

Cách dùng: Sắc mỗi ngày 1 thang thuốc trên, sau đó chia nước thuốc thành 2 phần bằng nhau uống sáng và tối.

Công dụng: Chữa trị vô sinh cho nam giới có nguyên nhân vô sinh do tình trùng yếu, tinh trùng ít, tinh dịch loãng, tinh trùng bất thường.

Bài thuốc bắc chữa vô sinh nữ 

Bài 1: Chữa vô sinh do thận hư, can uất, khí trệ

Vị thuốc: 15g dâm dương hoắc, 12g tử hà xa, 12g ích mẫu tử, 12g bạch thược, 12g hương phụ chế, 10g thỏ ty tử, 10g đương quy, 10g phúc bồn tử, 10g tiên mao, 8g ngưu tất và 8g xích thược.

Cách dùng: Mỗi ngày sắc uống một thang, chia thành 3 phần, uống sau khi ăn.

Các vị thuốc bắc chữa vô sinh nữ

Các vị thuốc bắc chữa vô sinh nữ

Bài 2: Chữa vô sinh do trứng không phát triển

Vị thuốc: 10g sơn thù nhục, 12g ba kích, 12g dâm dương hoắc, 15g nhục thung dung, 15g hoàng tinh và 30g tử hà xa.

Cách dùng: Sắc uống 1 thang/ngày, chia thành 3 lần uống sau khi ăn.

Lưu ý: Uống khi đã sạch kinh 3 ngày và trong thời gian uống thuốc cần kiêng đồ ăn lạnh, thức ăn sống, không tắm nước lạnh để điều trị vô sinh đạt hiệu quả.

Bình luận

Bài viết nổi bật