Bị bệnh yếu sinh lý có con hay không? [Xem giải đáp]

Yếu sinh lý khiến cánh mày râu gặp phải tình trạng “trên bảo dưới không nghe”. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng có con. Vậy chính xác: Bị yếu sinh lý có con hay không? Hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

Người yếu sinh lý có con hay không?

Người yếu sinh lý vẫn có thể có con. Tuy nhiên, tỷ lệ trứng gặp được tinh trùng để diễn ra quá trình thụ thai và hình thành bào thai sẽ bị giảm. Hay nói cách khác tức là khả năng có con sẽ bị ảnh hưởng dẫn đến hiếm muộn hoặc thậm chí gây vô sinh.

Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do các biểu hiện của bệnh yếu sinh lý. Có thể kể đến như xuất tinh sớm, khó cương cứng dương vật ở nam giới, suy giảm ham muốn quan hệ, tâm lý ngại tiếp xúc gần gũi của nữ giới.

Bị yếu sinh lý làm thế nào để sớm có con?

Hiện nay, công nghệ phát triển, các biện pháp can thiệp y học được nghiên cứu để hỗ trợ những người bệnh yếu sinh lý sớm có con. Các phương pháp phổ biến có thể kể đến như:

cac-bien-phap-giup-nguoi-benh-yeu-sinh-ly-som-co-con.webp

Các phương pháp giúp người bệnh yếu sinh lý sớm có con

Thay đổi lối sống

Nam giới thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, tiêu thụ đồ uống có cồn, thiếu ngủ, lười vận động,... làm ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục. Hơn nữa, lối sống thiếu lành mạnh làm giảm nitric oxide nội sinh - chất có liên quan đến hoạt động bơm máu đến dương vật, từ đó gây rối loạn cương dương. 

Ngoài ra, hạn chế các thói quen xấu còn giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của nam giới, tăng chất lượng tinh trùng, tăng ham muốn, qua đó làm tăng khả năng có con. Lời khuyên thay đổi lối sống luôn đi kèm với các biện pháp khác trong điều trị hiếm muộn do yếu sinh lý.

mat-ngu-lam-anh-huong-den-sinh-ly-nam-gioi.webp

Mất ngủ làm ảnh hưởng đến sinh lý nam giới

Điều trị triệu chứng yếu sinh lý

Biện pháp này giải quyết các triệu chứng làm ảnh hưởng đến khả năng có con ở cả hai giới, từ đó giúp việc thụ thai dễ dàng hơn. Các thuốc đặc trị có thể được bác sĩ kê đơn để cải thiện chất lượng quan hệ.

Bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI)

Phương pháp này chọn lọc tinh trùng chất lượng cao của người chồng bơm vào buồng tử cung của người vợ tại thời điểm dễ thụ thai nhất. Thụ tinh nhân tạo được chỉ định trong các trường hợp người bệnh bị vô sinh hoặc không có khả năng có con do yếu tố bất thường cơ quan sinh dục.

Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF)

Thụ tinh trong ống nghiệm là phương pháp cho tỷ lệ thụ thai cao, được sử dụng khi thụ tinh nhân tạo thất bại. Phương pháp này được chỉ định cho các trường hợp tinh trùng yếu hoặc không có, xuất tinh ngược dòng hoặc không xuất tinh ở nam giới; tắc hai vòi trứng và xin trứng ở nữ giới.

Thụ tinh ống nghiệm IVF +ICSI

Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) và vi tiêm tinh trùng vào bào tương noãn (IVF + ICSI). Phương pháp này lợi thế hơn thụ tinh trong ống nghiệm bình thường (IVF) ở điểm có thể thụ thai kể cả khi tinh trùng chất lượng kém.

XEM THÊM: 5 Phương pháp điều trị vô sinh phổ biến nhất hiện nay!

Cách ngăn ngừa bệnh yếu sinh lý

Giảm thiểu nguy cơ yếu sinh lý từ sớm có thể hạn chế được biến chứng gây vô sinh. Các biện pháp ngăn ngừa căn bệnh này bao gồm:

thuoc-la-anh-huong-den-kha-nang-co-con-o-benh-nhan-yeu-sinh-ly.webp

Thuốc lá làm giảm khả năng có con ở bệnh nhân yếu sinh lý

Duy trì cân nặng hợp lý: Người thừa cân hoặc cân nặng thấp hơn mức trung bình có nguy cơ bị rối loạn sinh lý cao hơn.

Từ bỏ hút thuốc: Thuốc lá có nhiều tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản cũng như sức khỏe tổng thể. Ở nữ giới, khói thuốc lá được coi như một tác nhân tăng tỷ lệ gây sảy thai.

Hạn chế rượu bia: Rượu gây rối loạn quá trình rụng trứng, khó thụ thai. Đối với nam giới, uống nhiều rượu bia có thể gây liệt dương, giảm ham muốn tình dục, hoạt động tình dục và ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

Ngủ đủ giấc: Tình trạng thiếu ngủ liên tục có thể ảnh hưởng đến cơ thể và khả năng sinh sản. Thậm chí, có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mất ngủ liên tục làm tăng nguy cơ sảy thai ở phụ nữ.

Giảm căng thẳng: Căng thẳng có thể gây tăng cân do kích thích thèm ăn, sinh ra nhiều gốc tự do làm đẩy nhanh tiến triển lão hóa các tế bào sinh dục.

Vận động thể lực đều đặn: Dành thời gian để tập thể dục vừa phải, ngủ đủ giấc giúp giảm mức độ căng thẳng, cải thiện sức khỏe tinh thần và cảm xúc của người bệnh yếu sinh lý. Ngoài ra, vận động thường xuyên còn giúp kiểm soát tốt cân nặng và hạn chế căng thẳng.

Kiểm tra sức khỏe tổng thể định kỳ: Đối với bệnh yếu sinh lý, việc phát hiện kịp thời từ sớm có ý nghĩa quan trọng trong quá trình điều trị. Do đó, kiểm tra sức khỏe sinh sản định kỳ là vô cùng quan trọng. Một số xét nghiệm được sử dụng để chẩn đoán vô sinh bao gồm: Xét nghiệm máu để kiểm tra nồng độ hormone, xét nghiệm di truyền, phân tích tinh dịch ở nam giới (để kiểm tra số lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng), siêu âm.

Sử dụng các sản phẩm bổ trợ: Cơ thể của người bệnh yếu sinh lý nên được bổ sung các dưỡng chất như kẽm, magnesium, arginine, chất chống oxy hóa, vitamin nhóm B, C; thực phẩm bổ sung có chứa chiết xuất thảo dược như nhân sâm, ba kích, bạch tật lê, dâm dương hoắc, nhung hươu. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bạch tật lê có tác dụng cải thiện tình trạng giảm ham muốn tình dục ở cả nam và nữ. Ngoài ra, thảo dược này còn có khả năng kiểm soát đường huyết và cholesterol - ý nghĩa lớn đối với người bệnh tim mạch, đái tháo đường.

bach-tat-le-tang-ham-muon-tinh-duc-o-ca-hai-gioi.webp

Bạch tật lê tăng ham muốn tình dục ở cả hai giới

XEM THÊM: 10+ cách tăng cường sinh lý nam giới nhanh và hiệu quả nhất

Trên đây là lời giải đáp thắc mắc cho câu hỏi: Bị yếu sinh lý có con được không? Nếu độc giả có bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại số điện thoại hoặc bình luận ở phía dưới, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ trả lời một cách đầy đủ nhất.

Bình luận

Bài viết nổi bật