10+ cách tăng cường sinh lý nam giới nhanh và hiệu quả nhất 

Trong cuộc sống hiện nay, suy giảm sinh lý nam giới tác động không nhỏ đối với bản thân người bệnh cũng như gia đình của họ. Thấu hiểu được điều đó, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho phái mạnh các cách tăng cường sinh lý nam nhanh và hiệu quả nhất. Hãy cùng tìm hiểu!

Tại sao phải tăng cường sinh lý nam giới?

Khi sinh lý nam giới bị suy giảm sẽ dẫn đến các biểu hiện như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục, tổn thương khi quan hệ, không đạt được khoái cảm lúc “lâm trận”,... Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hôn nhân của người bệnh và bạn tình, khiến nam giới tự ti, e ngại, thậm chí có thể dẫn đến trầm cảm.

Yếu sinh lý nếu không được xử lý sớm có thể gây liệt dương, mất khả năng quan hệ vĩnh viễn, suy giảm chất lượng và số lượng tinh trùng, ảnh hưởng đến khả năng sinh con. Chính vì vậy, việc tăng cường sinh lý nam giới là vô cùng cần thiết để giúp người bệnh có thể giải quyết được vấn đề này.

Không những vậy, việc cải thiện khả năng sinh lý nam giới còn giúp nâng cao thể lực, tăng khối lượng cơ, giảm tích lũy mỡ thừa, duy trì độ tập trung tinh thần, sức đề kháng,... từ đó ngăn ngừa nguy cơ của nhiều loại bệnh khác như bệnh tim mạch, đái tháo đường, viêm đường hô hấp.

Top 10+ cách tăng cường sinh lý nam

Làm cách nào để tăng cường sinh lý nam một cách an toàn là điều nhiều đấng mày râu quan tâm. Dưới đây là 10+ cách tăng cường sinh lý nam được chuyên gia tư vấn:

Thuốc tăng cường sinh lý nam

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc tăng cường sinh lý nam được sản xuất dưới dạng gel bôi, tiêm, viên ngậm. Thuốc giúp tăng cường sinh lý nam điển hình hiện nay là Sildenafil với biệt dược là Viagra. Ngoài ra còn có các loại thuốc khác như Avanafil (Stendra), Tadalafil (Cialis), Vardenafil (Levitra).

Thời gian xuất hiện tác dụng của các loại thuốc này nhìn chung từ 15 đến 60 phút sau khi sử dụng và kéo dài trong khoảng từ 4 giờ đến 1 ngày tùy thuộc vào liều lượng cũng như đường dùng.

Khi sử dụng thuốc, lưu lượng máu đến dương vật sẽ được tăng cường. Điều này giúp dương vật duy trì được độ cương cứng ổn định trong suốt quá trình quan hệ.

Mặc dù vậy, hầu hết chúng ta đều coi nhóm thuốc này như một “công tắc” để “bật tắt” cho sự cương cứng. Điều này chưa đúng, thuốc sẽ không hoạt động tốt nếu không có kích thích tình dục. Do vậy, để tối ưu tác dụng của thuốc, các quý ông nên có “màn dạo đầu” trước khi “lâm trận”.

Một vài tác dụng không mong muốn phổ biến có thể gặp như: Nhức đầu, đỏ mặt, đau bụng, tiêu chảy, chóng mặt, phát ban. Do vậy, khi sử dụng thuốc tăng cường sinh lý nam cần cân nhắc kỹ lưỡng giữa nguy cơ và lợi ích. Trước khi sử dụng có thể nhờ đến sự giúp đỡ của chuyên gia để việc sử dụng thuốc được đảm bảo.

Một số loại thuốc tăng cường sinh lý nam

Một số loại thuốc tăng cường sinh lý nam

>>>XEM THÊM: Dấu hiệu yếu sinh lý hay gặp ở cả nam và nữ mà bạn nên biết

Các thực phẩm tăng cường sinh lý nam

Lựa chọn thực phẩm tăng cường sinh lý cho phái mạnh là vô cùng thiết yếu. Dưới đây là những thực phẩm khi dùng sẽ hỗ trợ cải thiện sinh lực cho phái mạnh, bao gồm:

Trứng gà giúp tăng cường sinh lý

Trứng gà là nguồn vitamin D và protein tự nhiên tuyệt vời. Protein trong trứng giúp cung cấp năng lượng dồi dào, hạn chế biểu hiện mệt mỏi thường gặp ở những người suy giảm sinh lý. Vitamin D trong lòng đỏ trứng là nguyên liệu cần thiết để tổng hợp testosterone và đóng vai trò quan trọng đối với vấn đề về cương cứng dương vật ở nam giới.

Trứng gà cung cấp nguyên liệu tổng hợp hormone sinh dục nam

Trứng gà cung cấp nguyên liệu tổng hợp hormone sinh dục nam

Cải thiện sinh lý bằng gừng tươi

Gừng có tác dụng làm tăng lưu lượng máu, giúp tăng cường kích thích và ham muốn tình dục. Ngoài ra, gừng còn có khả năng ngăn ngừa đông máu, giãn nở các mạch máu để hỗ trợ lưu thông máu đến dương vật tốt hơn. Do đó, có thể làm tăng hưng phấn.

Gừng có thể làm tăng sản xuất nội tiết tố nam testosterone bằng cách tăng cường lưu lượng máu, giảm stress và tăng nồng độ LH (một loại hormone có liên quan đến hoạt động của tinh hoàn). Nhờ vậy, sử dụng gừng giúp nâng cao chất lượng tinh dịch bằng cách cải thiện nồng độ, khả năng di chuyển và khả năng tồn tại của các tế bào tinh trùng.

Hành tây

Hành tây làm tăng nồng độ oxit nitric - một hợp chất giúp mạch máu giãn ra để lưu thông máu tốt hơn. Điều này có thể giúp cải thiện chức năng cương dương.

Không những vậy, nhờ chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa nên hành tây cũng giúp tăng cường sản xuất tinh trùng và nội tiết tố nam.

Động vật có vỏ tăng cường sinh lý nam

Động vật có vỏ nói chung hay điển hình là hàu nói riêng đều chứa một lượng lớn kẽm. Đây là một loại dưỡng chất cần thiết cho chức năng tình dục, khả năng sinh sản và mức testosterone của nam giới. Ngoài ra, kẽm còn giúp duy trì nồng độ dopamine, một chất dẫn truyền thần kinh có thể làm tăng ham muốn tình dục và điều trị các vấn đề như rối loạn cương dương.

Tăng sinh lý nam với quả bơ

Bơ chứa một lượng lớn vitamin E, có vai trò cải thiện chất lượng tinh trùng ở nam giới bị vô sinh. Một quả bơ trung bình (150gram) cung cấp 21% nhu cầu vitamin E hàng ngày, 9% nhu cầu kẽm - khoáng chất thiết yếu cho chất lượng tinh trùng, sản xuất testosterone và khả năng sinh sản.

Ngoài ra, bơ còn giúp giảm mỡ máu, ngăn ngừa nguy cơ hình thành mảng vữa xơ mạch máu. Từ đó giúp máu lưu thông đến dương vật và các cơ quan khác tốt hơn.

Bơ giúp tăng tuần hoàn máu đến dương vật

Bơ giúp tăng tuần hoàn máu đến dương vật

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn gốc tự do hình thành do lối sống stress hiện nay - một nguyên nhân gây suy giảm sinh lý nam phổ biến.

Quả mọng chứa một lượng không nhỏ vitamin C, đặc biệt là trong quả dâu tây. Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong một số quá trình sinh học liên quan đến cương cứng.

Các sản phẩm từ cacao

Các chế phẩm từ cacao, điển hình như socola chứa hàm lượng lớn Magie (Mg), một chất có mối liên hệ với thời gian xuất tinh ở nam giới.

Ngoài ra, hợp chất flavonoids có trong cacao và các chế phẩm như socola giúp cải thiện khả năng lưu thông của máu, chống oxy hóa, tăng cường sửa chữa tế bào bị tổn thương, giảm huyết áp và giảm cholesterol máu,... qua đó góp phần cải thiện chức năng sinh lý nam.

Các loại rau xanh sẫm màu

Các loại rau xanh sẫm màu có thể kể đến như bông cải xanh, rau bina, đậu Hà Lan, xà lách,... Các loại rau này chứa hầu hết các loại vitamin thiết yếu cho sự tăng cường sinh lý nam giới như vitamin C, B9, E và lượng lớn chất xơ. Qua đó, bổ sung các loại rau này vào chế độ ăn giúp cải thiện nồng độ testosterone làm tăng ham muốn tình dục.

Thảo dược tăng cường sinh lý nam

Hiện nay, trên toàn cầu đang có xu hướng ưa chuộng sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên. Đặc biệt, một số vị thảo dược có công dụng phù hợp với nhu cầu tăng cường sinh lý nam như:

Nhân sâm

Nhân sâm từ lâu đã được coi như một trong bốn vị thuốc quý sâm - nhung - quế - phụ. Dùng nhân sâm có tác dụng cải thiện sức khỏe tổng thể, tăng cường thể chất, cải thiện sự tập trung, chống oxy hóa. Nhờ vậy, nhân sâm có hiệu quả đặc biệt trong các trường hợp bị suy giảm sinh lý với biểu hiện như rối loạn cương dương, bất lực.

Bạch tật lê hỗ trợ tăng cường sinh lý

Bạch tật lê là một dược liệu thường thấy trong các sản phẩm tăng cường hormone sinh dục nam testosterone. Trong y học cổ truyền, bạch tật lê được sử dụng nhiều vì các tác dụng tiềm tàng như tăng cường ham muốn tình dục, giữ cho đường tiết niệu khỏe mạnh và giảm sưng tấy.

Bạch tật lê có công dụng hỗ trợ điều trị chứng suy giảm tình dục

Bạch tật lê có công dụng hỗ trợ điều trị chứng suy giảm tình dục

Ba kích

Ba kích theo y học cổ truyền có tác dụng trợ dương, cường căn cốt, tả phong thấp. Nhờ vậy, từ xa xưa, ba kích đã được sử dụng như một vị thuốc đầu tay trong điều trị liệt dương, xuất tinh sớm, di tinh, cường gân cốt cho cánh mày râu.

Ba kích là một vị thuốc cường dương

Ba kích là một vị thuốc cường dương

Dâm dương hoắc

Dâm dương hoắc là loại thảo mộc đã trở thành một phương thuốc cổ truyền ở Trung Quốc trong nhiều thế kỷ. Loại thảo mộc này được sử dụng cho các trường hợp giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, mệt mỏi, đau nhức. Bên cạnh đó, dâm dương hoắc còn được coi như một phương pháp điều trị các bệnh như loãng xương và xơ vữa động mạch.

Nhung hươu

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, nhung hươu được coi là một loại thuốc bổ, giữ vị trí quan trọng trong danh sách các vị thuốc có tác dụng bổ sung sinh khí, tăng cường sinh lực và tăng cường sức chịu đựng. Do đó, nhung hươu được sử dụng để điều trị các chứng liệt dương, đau thắt lưng và đầu gối.

Bài tập thể dục tăng cường sinh lý nam tại nhà

Béo phì, ít hoạt động thể chất và lối sống không lành mạnh là các nguyên nhân phổ biến gây suy giảm sinh lý nam giới. Đó là lý do các bài tập thể dục tăng cường sinh lý nam tại nhà được coi như một phương pháp bổ trợ cho vấn đề này. Các bài tập sẽ tập trung vào cải thiện thể chất, tăng cường cơ bắp vùng sàn chậu nhằm kiểm soát lưu lượng máu đến dương vật để duy trì sự cương cứng.

Một số ví dụ về tập luyện tăng cường sinh lý nam tại nhà

Một số ví dụ về tập luyện tăng cường sinh lý nam tại nhà

Bài tập Kegel

Bài tập Kegel có hiệu quả trong việc giải quyết chứng rối loạn cương dương. Các bước thực hiện bài tập này như sau:

  • Bắt đầu bằng tư thế nằm ngửa, hai tay đặt trên sàn, đầu gối cong thoải mái và hướng lên trên.
  • Hít sâu, siết chặt cơ hậu môn như thể bạn đang cố gắng ngừng đi cầu. Từ từ dùng lực chân nâng mông lên khỏi mặt đất, siết chặt mông tại điểm trên cùng.
  • Hạ mông từ từ về tư thế nằm ngửa ban đầu.
  • Lặp lại từ 8 đến 10 lần và thực hiện ba đến năm hiệp.

Tập đều đặn từ ít nhất 4-6 tuần để nhận thấy sự thay đổi khi lựa chọn bài tập này.

Tập luyện kháng lực với tạ

Tập luyện kháng lực với tạ (tập gym) không còn quá xa lạ với những ai đang có mong muốn cải thiện vóc dáng cũng như sức khỏe. Tập gym giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp, giảm mỡ, mang lại thân hình quyến rũ hơn trong mắt người khác giới và duy trì được tinh thần thoải mái. Việc tập luyện giúp kiểm soát căng thẳng, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh chuyển hóa, bệnh tim mạch.

Hơn nữa, việc tập tạ thường xuyên giúp tăng cường lượng hormone nam testosterone hơn bình thường. Điều đó có ý nghĩa rất lớn với việc tăng cường sinh lý nam. Tần suất tập kháng lực với tạ nên từ ít nhất 3 buổi mỗi tuần, mỗi buổi từ 1-2 tiếng tùy vào sức mạnh thể chất và mức độ tập nặng của từng người.

Aerobic

Một số bài tập aerobic ở cường độ trung bình đến mạnh giúp cải thiện chức năng sinh lý cũng như giảm các tình trạng khác có thể gây suy giảm sinh lý nam như mỡ máu, huyết áp cao và béo phì. Một ví dụ, duy trì 3-5 lần mỗi tuần tập luyện các bài tập aerobic nhẹ nhàng ít nhất 30 phút/ngày cũng có thể tác động tích cực đến sức khỏe sinh lý của bạn.

Bơi lội

Bơi lội là một bài tập aerobic dưới nước. Lợi ích của bài tập này là bổ trợ tăng cường sinh lý nam hạn chế các biểu hiện như rối loạn khả năng cương cứng, giảm hứng thú quan hệ, xuất tinh sớm. So với các bài tập aerobic thông thường thì bơi lội giúp mọi người có xu hướng tập luyện lâu hơn. Tần suất tập luyện bơi lội nên từ 2 tiếng trở lên mỗi tuần tùy vào thể lực mỗi người.

Bài viết đã đề cập đến cách tăng cường sinh lý nam hiệu quả. Để cải thiện và ngăn ngừa tình trạng suy giảm sinh lý, phái mạnh cần có sự kết hợp của không chỉ một phương pháp theo cách khoa học nhất. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về tình trạng suy giảm sinh lý, hãy để lại bình luận hoặc số điện thoại các chuyên gia của chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn.

>>>XEM THÊM: Rối loạn cương dương gây vô sinh - Cách nhận biết và điều trị

Nguồn tham khảo:

https://www.health.harvard.edu/mens-health/which-drug-for-erectile-dysfunction

https://www.everydayhealth.com/erectile-dysfunction-pictures/the-better-sex-workout.aspx

https://www.healthline.com/health/mens-health/foods-for-penis

Bình luận

Bài viết nổi bật