7 cách trị yếu sinh lý hiệu quả nhất hiện nay bạn nên biết

Cách trị yếu sinh lý từ trước đến nay vẫn luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bởi sinh lý ở đàn ông không chỉ là thước đo về sức khỏe mà còn là yếu tố quyết định “phong độ, bản lĩnh, vị thế” của các anh trong lòng phái đẹp. Yếu sinh lý chính là “nỗi đau” không nói nên lời của không ít đấng mày râu. Bài viết này sẽ cung cấp đến bạn đọc cái nhìn tổng quan về các biện pháp điều trị yếu sinh lý.

Yếu sinh lý có chữa được không?

Yếu sinh lý là tình trạng suy giảm chức năng tình dục ở nam giới, biểu hiện bởi tình trạng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, giảm ham muốn, xuất tinh ngược dòng. Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của y học, yếu sinh lý có thể điều trị và khắc phục được. Phần sau đây sẽ đưa ra các cách trị yếu sinh lý cánh mày râu có thể tham khảo.

7-cach-tri-yeu-sinh-ly-hieu-qua-nhat-hien-nay-ban-nen-biet-01.webp

Tình trạng yếu sinh lý ở nam giới ngày càng phổ biến

XEM THÊM: Bị bệnh yếu sinh lý có con được không?

7 cách trị yếu sinh lý hiệu quả nhất

Hiện nay, có rất nhiều cách trị yếu sinh lý như thay đổi chế độ ăn uống, tập luyện phù hợp, dùng thuốc, vật lý trị liệu, thảo dược.

Duy trì lối sống lành mạnh giúp cải thiện sinh lý

Theo một nghiên cứu đánh giá năm 2020, yếu sinh lý thường gặp hơn ở nam giới béo phì, thừa cân hoặc có vòng eo lớn. Do béo phì là nguyên nhân chính gây ra các bệnh chuyển hóa, làm suy giảm chức năng của mạch máu, ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của dương vật, dẫn đến dấu hiệu suy giảm ham muốn, xuất tinh sớm. Vì vậy, duy trì chế độ ăn uống và luyện tập thể lực khoa học là một phần quan trọng giúp cải thiện yếu sinh lý.

Chế độ ăn uống cải thiện sinh lý

Chế độ ăn uống khoa học, bổ sung nhiều thực phẩm tốt cho nam giới có thể khắc phục yếu sinh lý. Ngoài 4 nhóm dinh dưỡng chính cần thiết (tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất) bạn nên bổ sung thêm các thức ăn giàu kẽm, vitamin C, E. 

Các loại thực phẩm giàu kẽm tốt cho sinh lý nam giới bao gồm: Thịt bò, thịt nạc, lòng đỏ trứng, cá thu, hàu, tôm cua, động vật có vỏ. Đồng thời nam giới nên duy trì chế độ ăn Địa Trung Hải bao gồm nhiều các loại đậu như đậu phộng, đậu hà lan, đậu xanh, ngũ cốc nguyên hạt như hạt điều, hạnh nhân. Bên cạnh đó, nên tránh các đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, thực phẩm chế biến sẵn, đóng hộp.

XEM THÊM: Bị yếu sinh lý nam không nên ăn gì để cuộc yêu thật sự thăng hoa? Dùng sản phẩm thảo dược được không?

Bài tập thể lực cải thiện sinh lý

Luyện tập thể dục thể thao là giải pháp hữu ích giúp tăng sự dẻo dai, giảm căng thẳng và nâng cao mức testosterone tự nhiên. Bạn nên duy trì tập luyện ít nhất 30 phút mỗi ngày và 4 lần mỗi tuần. Lựa chọn các môn thể thao phù hợp với sức khỏe như: Chạy bộ, đạp xe, bóng đá, cầu lông. Bên cạnh đó, có những bài tập chữa yếu sinh lý nam hiệu quả như: Bài tập cơ đáy chậu kegel, lăn bóng đẩy tạ, tập cơ bụng.

Bài tập kegel

Đây là bài tập hỗ trợ cải thiện tình trạng yếu sinh lý nam không thể bỏ qua. Bài tập kegel mang đến hiệu quả cao, có thể dễ dàng thực hiện tại nhà hoặc phòng tập. Các thao tác như sau:

  • Thả lỏng cơ thể ở tư thế nằm ngửa, duỗi chân trên thảm hoặc sàn.
  • Thu chân về để khoảng cách giữa hai chân và hông khoảng 30cm.
  • Sau đó đẩy hông lên cao, lưng thẳng, giữ trong khoảng 10 giây cho các nhóm cơ được siết chặt lại.
  • Từ từ hạ chân xuống nhưng không để tiếp sàn mà giữ cẳng chân cách mặt sàn 3cm.
  • Kết hợp hít thở đều và thực hiện khoảng 5 lần liên tục, mỗi lần cách nhau khoảng 10 giây.

7-cach-tri-yeu-sinh-ly-hieu-qua-nhat-hien-nay-ban-nen-biet-02.webp

Bài tập kegel giúp cải thiện yếu sinh lý nam giới

Bài tập plank

Đây không chỉ là bài tập nâng cao sức khỏe mà còn rất tốt để cải thiện sinh lý nam giới. Các bước thực hiện như sau:

  • Chống hai khuỷu tay xuống sàn sao cho tay vuông góc với cơ thể.
  • Hai chân dang rộng bằng vai, đồng thời giữ cho toàn thân song song với mặt sàn.
  • Ở tư thế này, bạn cần giữ thẳng lưng và tập trung làm căng phần cơ bụng đồng thời kết hợp hít thở đều.
  • Lặp lại động tác như trên 3 lần, mỗi lần đều giữ căng cơ bụng khoảng 10 giây.

7-cach-tri-yeu-sinh-ly-hieu-qua-nhat-hien-nay-ban-nen-biet-03.webp

Tập plank cải thiện tình trạng yếu sinh lý

Biện pháp tâm lý

Phải đối mặt thường xuyên với những mệt mỏi, áp lực, sang chấn tâm lý cũng làm ảnh hưởng đến ham muốn và chất lượng tinh trùng. Bởi khi stress, cơ thể sẽ tăng cường sản xuất ra hormon steroid làm giảm căng thẳng nhưng hormon này lại ức chế quá trình sản xuất testosterone nội sinh. 

Do đó để cải thiện sinh lý, bạn cần hạn chế căng thẳng và stress quá mức. Tránh thức khuya, ngủ đủ giấc, làm việc quá sức. Sắp xếp công việc một cách khoa học. Bạn có thể giải tỏa căng thẳng bằng các hoạt động giải trí lành mạnh như đọc sách, xem phim, nghe nhạc, tập yoga hay đi du lịch để lấy lại cân bằng. 

Bên cạnh đó, nam giới yếu sinh lý thường có tâm lý tự ti, che giấu. Điều này càng khiến cho tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Bạn hãy giữ tâm lý thoải mái, tự tin trước khi lâm trận và thẳng thắn trò chuyện với bạn đời về các vấn đề sinh lý mà mình đang gặp phải.

Chữa yếu sinh lý bằng thuốc

Có nhiều loại thuốc khác nhau điều trị yếu sinh lý ở nam giới như thuốc uống, thuốc ngậm hay thuốc tiêm. Đa số các thuốc này giúp tăng cường ham muốn tình dục, duy trì khả năng cương cứng của dương vật và kéo dài thời gian quan hệ. Tuy nhiên, trước khi sử dụng các thuốc này bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia.

Nhóm thuốc ức chế men PDE5 (Vardenafil, Viagra)

Nhóm thuốc này hỗ trợ khả năng cương cứng bằng cách ức chế men PDE5 có tác dụng giãn các cơ trơn mạch máu. Do đó lượng máu dồn về dương vật nhiều hơn giúp tăng khả năng cương cứng. Thuốc dùng để điều trị rối loạn cương dương (bất lực, không có khả năng cương cứng ở nam giới). 

Tuy nhiên, loại thuốc này có thể gây tác dụng không mong muốn như đau đầu, đau lưng, nóng bừng mặt, ù tai,... Nếu dùng quá liều có thể làm thời gian cương cứng của dương vật quá dài dẫn đến hoại tử và nguy hiểm đến tính mạng. Đặc biệt, không được dùng đồng thời các thuốc này với thuốc điều trị đau thắt ngực.

Thuốc bôi gây tê tại chỗ

Đây là loại thuốc bôi hoặc dạng xịt gây tê giúp trì hoãn xuất tinh tạm thời. Thuốc có tác dụng phụ ít gặp là hoa mắt, chóng mặt, ù tai, rối loạn nhịp tim và gây rát khi quan hệ nếu không được rửa sạch.

Sử dụng thuốc tiêm

Một số loại thuốc tiêm như papaverin, phentolamine hoặc thuốc prostaglandin E1 được tiêm trực tiếp vào dương vật hoặc bắp tay nếu các thuốc đường uống không hiệu quả. Tác dụng không mong muốn có thể xảy ra của thuốc này là chóng mặt, buồn ngủ, đỏ bừng mặt, nhức đầu hoặc buồn nôn.

Thuốc chống trầm cảm

Những trường hợp yếu sinh lý do nguyên nhân tâm lý, bác sĩ có thể kê đơn các thuốc chống trầm cảm giúp hỗ trợ điều trị.

Liệu pháp hormon thay thế

Thuốc này được sử dụng cho những người bị yếu sinh lý nặng và có mức testosterone huyết thanh thấp rõ rệt. Các dạng dược dụng bao gồm tiêm, miếng dán hoặc dạng gel giúp tăng mức testosterone trong cơ thể. Do đó giúp cải thiện tình trạng yếu sinh lý ở nam giới.

7-cach-tri-yeu-sinh-ly-hieu-qua-nhat-hien-nay-ban-nen-biet-05.webp

Yếu sinh lý có thể chữa bằng nhóm thuốc ức chế men PDE5

Chữa yếu sinh lý bằng phương pháp vật lý trị liệu 

Một trong những biện pháp vật lý là hút chân không. Thiết bị hút chân không hoạt động như một máy bơm có thể hút máu vào dương vật và gây ra sự cương cứng ở hầu hết nam giới. Phương pháp này có hiệu quả ở cả những người bị tổn thương dây thần kinh hoặc mạch máu nghiêm trọng. 

Ngoài ra, các kỹ thuật vật lý trị liệu như quang năng trị liệu, nhiệt trị liệu sóng ngắn, sóng viba cũng được sử dụng để điều trị yếu sinh lý. Cơ chế hoạt động của vật lý trị liệu là kích thích dây thần kinh điều khiển khả năng sinh lý.

Phương pháp phẫu thuật trị yếu sinh lý

Biện pháp phẫu thuật sử dụng khi trường hợp yếu sinh lý không thể điều trị được bằng thuốc hay các biện pháp khác. Một số phương pháp phẫu thuật điều trị yếu sinh lý bao gồm: Phẫu thuật mở rộng và cắt bỏ bao quy đầu, chỉnh hình, cấy ghép giúp thay đổi cấu trúc dương vật, đặt thể hang nhân tạo ở dương vật nhằm tăng cường khả năng cương cứng.

Chữa yếu sinh lý bằng thảo dược

Trị yếu sinh lý bằng thảo dược là phương pháp được nhiều người ưa chuộng bởi các dược liệu từ thiên nhiên thường lành tính và ít tác dụng phụ. Y học hiện đại cũng đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh khả năng cải thiện sinh lý của nhiều vị thảo dược, tiêu biểu như:

Bạch tật lê

Đây là loài thân thảo hoa màu vàng, bò lan trên mặt đất, thường mọc ở khu vực ven biển miền trung nước ta. Bạch tật lê chứa nhiều thành phần tốt cho nam giới như: Diosgenin, alkaloid, chất béo, tinh dầu,... Đặc biệt, trong hạt của cây chứa protodioscin có tác dụng kích thích sinh lý. 

Trước đây, y học cổ truyền Việt Nam và Trung Quốc chủ yếu coi bạch tật lê là vị thuốc chữa bệnh về mắt. Y học Ấn Độ thời đó đã coi thảo dược này là vị thuốc hỗ trợ về tình dục cho nam giới, giúp cường dương. Với y học hiện đại, các nghiên cứu đã cho thấy bạch tật lê giúp tăng đáng kể trọng lượng tinh hoàn, cải thiện nồng độ testosterone. 

Chiết xuất từ thảo dược này còn giúp cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng cường hoạt động của các enzym chống oxy hóa tinh hoàn. Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Quốc gia Singapore cũng chỉ ra rằng, bạch tật lê hữu ích trong việc tăng ham muốn ở nam giới yếu sinh lý.

Nhân sâm

Từ lâu, nhân sâm được xem là vị thuốc đại bổ cho phái mạnh có mặt trong rất nhiều bài thuốc cổ truyền. Nhân sâm chứa nhiều saponin, đặc biệt là ginsenoside - chất hỗ trợ làm tăng testosterone một cách tự nhiên, giúp nam giới sung mãn hơn. Trên thế giới có ít nhất 9 loại sâm khác nhau như nhân sâm (Panax ginseng), sâm Mỹ (Panax quinquefolium), sâm Nhật Bản (Panax japonicus), sâm Việt Nam - sâm Ngọc Linh (Panax vietnamensis).

Dâm dương hoắc

Dâm dương hoắc là thảo dược vị cay ngọt, tính ấm, có tác dụng ôn thận tráng dương, làm mạnh gân xương và trừ phong thấp hiệu quả. Trong y học cổ truyền, vị thuốc này thường dùng để chữa các bệnh như di tinh, liệt dương, hiếm muộn và đau nhức xương khớp.

Ba kích

Trong đông y, ba kích vị cay ngọt, tính ấm, có tác dụng bổ thận tráng dương. Do đó, ba kích thường được dùng trong điều trị thận dương suy yếu dẫn đến đau mỏi lưng gối, di tinh, xuất tinh sớm.

7-cach-tri-yeu-sinh-ly-hieu-qua-nhat-hien-nay-ban-nen-biet-06.webp

Yếu sinh lý có thể chữa bằng các thảo dược như bạch tật lê, nhân sâm

Với sự phát triển của y học ngày nay thì yếu sinh lý không còn là căn bệnh nan giải. Trên đây là 7 cách trị yếu sinh lý khoa học nhất cho bạn đọc tham khảo. Nếu có thắc mắc nào cần giải đáp, bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc bình luận ở phía dưới nhé!

Bình luận

Bài viết nổi bật