Tâm lý đàn ông khi bị yếu sinh lý nhận biết như thế nào?

Tâm lý đàn ông bị yếu sinh lý vô cùng nhạy cảm, tự ti, hay cáu giận vô cớ,... nên rất cần sự thấu hiểu từ người thương. Là người phụ nữ thông minh và khéo léo, chị em cùng tham khảo bài viết của chúng tôi dưới đây để có thể chia sẻ, giúp đỡ các anh vượt qua những tâm trạng tiêu cực khi bị suy giảm sinh lực nhé. Đây chắc chắn sẽ là cách giúp hạnh phúc gia đình mãi bền lâu.

6 trạng thái tâm lý đàn ông khi bị yếu sinh thường gặp

Nam giới bị yếu sinh lý không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe nói chung mà còn tác động nghiêm trọng đến tâm lý của các anh. Những trạng thái tâm lý đàn ông khi bị yếu sinh lý có thể được thể hiện trực tiếp hoặc âm thầm tuy nhiên nhìn chung đều khiến các đấng mày râu đánh mất chính bản thân mình.

Đàn ông bị yếu sinh lý thường né tránh các cuộc yêu

Khi bị yếu sinh lý, nồng độ hormon sinh dục testosterone và androgen sẽ giảm xuống, kéo theo giảm ham muốn quan hệ. Giảm khoái cảm mỗi khi “lên đỉnh” hay luôn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, uể oải khi “yêu” là một trong những nguyên nhân các anh từ chối hay không trực tiếp chủ động cho chuyện chăn gối. Ở giai đoạn nặng, cảm giác bất lực là lý do chính khiến chàng né tránh quan hệ tình dục, làm cho tần suất các cuộc vui giảm xuống. 

nam_gioi_yeu_sinh_ly_thuong_ne_tranh_quan_he_tinh_duc.webp

Đàn ông bị yếu sinh lý sẽ né tránh các “cuộc yêu”

Nảy sinh tâm lý tự ti

Không phải ngẫu nhiên mà đàn ông được coi là phái mạnh. Tuy nhiên, việc bị “yếu” khiến chàng không thể làm chủ các cuộc yêu, dẫn đến nảy sinh tâm lý tự ti. Lâu dần, sự thiếu tự tin vào bản thân sẽ làm các anh đánh mất đi bản lĩnh vốn có. Chị em phụ nữ nếu không đủ tinh tế sẽ rất khó có thể nhận ra và thấu hiểu, từ đó ngày càng làm các anh chán ghét chính bản thân mình.

Đàn ông bị yếu sinh lý thường ngại chia sẻ

Các quý ông thường có sự kiêu hãnh rất lớn, nên rất khó khăn trong việc thể hiện sự yếu đuối của bản thân với người khác, kể cả là người bạn đời. Chính điều này là trở ngại lớn cho việc chia sẻ tình trạng đang gặp phải. Chỉ tới khi bệnh ở giai đoạn nặng, các đấng mày râu mới cho người thương biết thì việc điều trị đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều. 

Với tâm lý luôn sợ sự gièm pha, bị đánh giá, coi thường và tâm lý ngại chia sẻ chuyện riêng tư của vợ chồng, các anh thường tự tìm hiểu giải pháp khắc phục. Tuy nhiên, việc áp dụng những biện pháp không chính thống sẽ làm cho tình trạng bệnh có thể ngày càng trở nên trầm trọng hơn.

nam_gioi_yeu-sinh_ly_ngai-chia_se.webp

Các đấng mày râu thường thấy khó khăn trong chia sẻ tình trạng bị yếu sinh lý

Nảy sinh cảm giác phiền muộn, lo âu

Với tâm lý khó chia sẻ, sợ không được thấu hiểu, tự ti, các anh sẽ luôn cảm thấy lo lắng và bất an, sợ người thương phát hiện bí mật, sợ người khác gièm pha. Cùng với căng thẳng cuộc sống, những cuộc “yêu” không trọn vẹn có thể gây ra áp lực tâm lý rất lớn, ảnh hưởng tới ham muốn “gần gũi” người thương của các anh. Lo lắng này sẽ tăng lên nếu không được sự thấu hiểu từ người vợ, dồn nén dẫn tới nguy cơ bị trầm cảm, thay đổi tính cách hoàn toàn. 

XEM THÊM: Dấu hiệu vô sinh ở nam - Nhận biết sớm để điều trị hiệu quả

 

Đàn ông bị yếu sinh lý thường dễ ngoại tình

Tâm lý đàn ông bị suy giảm sinh lực là luôn không muốn chấp nhận về sự “yếu” của mình mà thường đổ tại người vợ kém hấp dẫn, không đủ sức khơi dậy “ham muốn” của các anh. Người đàn ông dễ nảy sinh mong muốn tìm sự “yếu đuối” ở nơi khác để thể hiện cái tôi mạnh mẽ của bản thân. Đây là nguyên nhân gây rạn nứt hạnh phúc gia đình khiến nhiều người bất ngờ bởi không ít chị em cho rằng “yếu” thì làm sao mà ngoại tình được. 

nam_gioi_yeu-sinh-ly-de_ngoai_tinh.webp

Nam giới yếu sinh lý sẽ ngoại tình nhiều hơn

Nảy sinh tâm lý e ngại điều trị

Một quý ông mạnh mẽ luôn cho rằng bản thân tự giải quyết được mọi vấn đề. Khi bị “yếu”, thay vì chia sẻ với vợ và chuyên gia, các anh thường tự mình tìm cách điều trị. Tuy nhiên, không phải thông tin nào cũng chính thống, do đó nhiều trường hợp càng làm tình trạng nặng thêm. Nhiều người không hiểu rõ bệnh của mình, chỉ nghĩ đó là chuyện nhỏ, tự bản thân có thể điều chỉnh được nên từ chối điều trị đã khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. 

Cách cải thiện tâm lý khi phái mạnh bị yếu sinh lý

Hiểu đúng tâm trạng của các anh khi bị “yếu” là bước đầu để chị em có thể giúp chồng vượt qua những rào cản tâm lý. Dưới đây là một số gợi ý cho chị em để xây lại cảm giác “yêu” và giúp các anh lấy lại phong độ vốn có.

Luôn luôn động viên chàng

Không một người đàn ông nào có thể cáu gắt hay ghét bỏ khi mà anh ấy luôn nhận được sự ủng hộ, thấu hiểu từ người phụ nữ của mình. Việc bạn dành những lời động viên tích cực cho các quý ông trước, trong và sau quan hệ sẽ khiến chàng lấy lại sự tự tin vốn có, dễ mở lòng chia sẻ tình trạng đang gặp phải. 

Người đàn ông của bạn cũng sẽ giải tỏa được áp lực khi không thể cùng bạn trải qua một cuộc “yêu” trọn vẹn. Bạn có thể khích lệ chàng bằng cái nắm tay hay ôm thật chặt. Điều này sẽ giúp tình cảm vợ chồng thêm gắn bó, khăng khít. 

dong_vien_chong_bang_cu_chi_va_loi_noi_an_can.webp

Luôn động viên chàng bằng lời nói, cử chỉ ân cần, ấm áp

Luôn giữ thái độ tôn trọng 

Một mối quan hệ hạnh phúc không thể thiếu sự trân trọng của cả hai dành cho nhau. Đặc biệt chàng sẽ rất nhạy cảm vì không thể có một “cuộc yêu” hoàn hảo. Hãy thể hiện sự trân trọng dành cho anh ấy bởi chắc chắn chàng cũng đã cố gắng hết sức để cả hai đạt khoái cảm. 

To tiếng, có thái độ khinh thường, giận dỗi hay lời nói trách móc chỉ khiến người thương của bạn không còn hứng thú cho các cuộc vui tiếp theo mà thôi. Bởi vậy, hãy thực sự nhẹ nhàng và trân trọng người đàn ông của mình nhé. 

XEM THÊM: 10+ cách tăng cường sinh lý nam giới nhanh và hiệu quả nhất

Giúp chàng có lối sống lành mạnh

Người đàn ông của bạn sẽ rất biết ơn nếu được quan tâm, chăm sóc qua từng bữa ăn. Chế độ ăn lành mạnh không chỉ giúp sức khoẻ của chàng được cải thiện mà còn là sợi dây gắn kết tình cảm hai vợ chồng. Bạn có thể tham khảo các món ăn có lợi cho tình trạng “yếu” của nam giới như hàu, sò huyết, hoa quả.

Bên cạnh đó, hãy khuyên chàng hạn chế các đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, đồ hộp,... để có một sức khoẻ mạnh hơn. Bạn cũng có thể thường xuyên nhắc nhở hoặc cùng anh ấy tập thể dục để nâng cao sức khỏe nói chung, cải thiện trạng “yếu” nói riêng. Việc này cũng sẽ giúp anh ấy thể hiện được sức mạnh của bản thân, lấy lại phong độ đàn ông vốn có. 

tap_the_duc_cung_chong-giup_tang_cuong_sinh_ly.webp

Tập thể dục, thể thao cùng chàng để cải thiện trạng thái “yếu” 

Sử dụng thảo dược quý giúp chữa yếu sinh lý nam giới

Nhiều thảo dược quý đã được sử dụng để hỗ trợ tăng cường sinh lực phái mạnh. Các vị thuốc này ngoài tác dụng điều trị còn rất an toàn cho các đấng mày râu. Chị em nên lựa chọn cho chàng sử dụng.

Nhân sâm theo y học cổ truyền là vị thuốc bổ dương, có tác dụng tăng cường sinh lý cho phái mạnh, thường sử dụng trong các trường hợp xuất tinh sớm, liệt dương. Theo bài báo cáo “Ginseng and male reproductive function” trên trang Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia Hoa Kỳ (NCBI), loại thảo dược quý này giúp tăng cường sự cương cứng của “cậu nhỏ”, thúc đẩy sự tổng hợp testosteron, cải thiện chất lượng của tinh trùng và bảo vệ sự toàn vẹn của tinh hoàn. 

Bạch tật lê thường xuất hiện trong các bài thuốc giúp thông huyết, cường dương từ đó cùng với nhân sâm tăng cường chức năng sinh lý nam giới. Thông qua việc tăng cường tổng hợp 30-40% testosterone, loại thảo dược này luôn góp tên trong danh sách các vị thuốc cổ truyền tăng cường sinh lực phái mạnh, giúp nam giới lấy lại bản lĩnh đàn ông vốn có.

thao_duoc_giup_dieu_tri_yeu_sinh_ly_nam_gioi.webp

Thảo dược giúp hỗ trợ điều trị yếu sinh lý nam giới

Tham gia khám và điều trị cùng chàng theo hướng dẫn của bác sĩ

Đồng hành cùng chồng trong suốt quá trình thăm khám và điều trị sẽ tạo nên sự gắn bó giữa hai vợ chồng. Chàng sẽ không có cảm giác bị bỏ rơi, tâm lý e ngại điều trị cũng biến mất bởi anh ấy biết đây là việc quan trọng của cả hai vợ chồng. Điều này cũng sẽ giúp hai vợ chồng bạn dễ dàng chia sẻ với nhau hơn.

chi-em-hay-tham-gia-kham-suc-khoe-nam-khoa-cung-chong.webp

Chị em hãy tham gia khám sức khỏe nam khoa cùng chồng

Quan hệ vợ chồng điều độ

Duy trì các cuộc yêu với tần suất hợp lý cũng là cách giữ lửa tình giữa hai người. Tuy nhiên, thay vì chú trọng vào thỏa mãn của bản thân và sự mạnh mẽ của chàng, hãy tận hưởng từ màn dạo đầu.

Giải toả tâm lý phái mạnh khi bị yếu sinh lý đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định sự thành công của việc điều trị. Điều này cũng sẽ giúp cho tình cảm vợ chồng của bạn tăng lên dù chuyện chăn gối có thể nguội lạnh một vài phần. Nếu cần được tư vấn bất cứ điều gì, vui lòng bình luận bên dưới để được chuyên gia giải đáp.

Bình luận

Bài viết nổi bật