Chung tay hưởng ứng tháng nhận thức về vô sinh thế giới - tháng 6

Tháng 6 hàng năm được lựa chọn là tháng Nhận thức về Vô sinh Thế giới. Sự kiện này nhằm mục đích nâng cao nhận thức về tình trạng vô sinh, hiếm muộn mà các cặp vợ chồng trên toàn thế giới đang phải đối mặt. Dưới đây là bài viết về ý nghĩa của tháng nhận thức Vô sinh và sự đồng hành của nhãn hàng Linh Tự Đan sự kiện này!

Tìm hiểu về tháng Nhận thức Vô sinh thế giới

Ngày nay, vô sinh đã và đang trở thành một trong những vấn đề quan trọng và nhức nhối của xã hội. Vô sinh không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển của cá nhân mà còn ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình và cả xã hội nói chung. Để nâng cao nhận thức và sự hiểu biết về vấn đề này cũng như cung cấp các giải pháp cho những cặp vợ chồng đang mong con từng ngày, tháng 6 hàng năm được lựa chọn là tháng Nhận thức về Vô sinh thế giới.

Vô sinh là gì?

Vô sinh là tình trạng một cặp vợ chồng quan hệ tình dục thường xuyên trong vòng hơn 1 năm, không dùng bất kỳ biện pháp tránh thai nào mà không thấy thụ thai. Có hai dạng vô sinh đó là vô sinh nguyên phát và vô sinh thứ phát. Vô sinh nguyên phát là từ khi quan hệ tình dục quá một năm mà không có thai lần nào còn vô sinh thứ phát là đã từng mang thai nhưng sau đó không thể có thai lần nữa.

Vô sinh đe dọa đến hạnh phúc của các cặp vợ chồng

Vô sinh đe dọa đến hạnh phúc của các cặp vợ chồng

Nguyên nhân gây vô sinh

Khoảng 40% các trường hợp vô sinh có nguyên nhân ở nam giới, 40% có nguyên nhân ở nữ giới, 10% là do cả hai bên và 10% vô sinh không rõ nguyên nhân. Cụ thể:

Đối với nam giới, vô sinh thường do các nguyên nhân như: 

  • Lượng tinh trùng thấp: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, người có ít hơn 20 triệu tinh trùng/1ml tinh dịch có nguy cơ vô sinh cao. Nguyên nhân dẫn đến lượng tinh trùng thấp là do thói quen sinh hoạt không lành mạnh, uống nhiều rượu bia, hút thuốc, sống trong vùng bị ô nhiễm môi trường, mặc quần áo chật, yếu tố di truyền hoặc sử dụng hóa trị liệu điều trị ung thư.
  • Kháng thể kháng tinh trùng: Ở nam giới, cơ thể có thể tạo ra các kháng thể kháng tinh trùng chống lại tinh trùng của chính bản thân. Hiện tượng này xảy ra sau khi tinh hoàn bị thương, sau phẫu thuật (sinh thiết, thắt ống dẫn tinh) hoặc là hệ quả của viêm tiền liệt tuyết. 70% các ca thắt ống dẫn tinh sẽ tạo ra hiện tượng tự miễn.
  • Tắc mào tinh: Nguyên nhân gây tắc mào tinh đa phần là do viêm nhiễm, đặc biệt do mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu, bệnh do nhiễm khuẩn virus Chlamydia. Các bệnh này nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây tắc mào tinh dẫn tới nguy cơ vô sinh.
  • Tinh trùng yếu: Tinh trùng yếu có thể do đặc điểm hình thái, cấu tạo của tinh trùng hoặc do khả năng di chuyển về phía trứng, nếu tinh trùng bơi không đúng cách thì cơ hội thụ thai là rất thấp. 

Tinh trùng yếu là một trong những nguyên nhân chính gây vô sinh ở nam giới

Tinh trùng yếu là một trong những nguyên nhân chính gây vô sinh ở nam giới

Đối với nữ giới, có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh. Trong số đó đa số các nguyên nhân đều do mắc các bệnh phụ khoa gây ra. Dưới đây là những nguyên nhân chính:

  • Rối loạn rụng trứng: Có nhiều nguyên nhân gây ra rối loạn rụng trứng hoặc khiến chu kỳ rụng trứng không đều mà mất cân bằng nội tiết là một trong những nguyên nhân chính. Khi tuyến yên - cơ quan sản xuất ra các hormone kiểm soát hoạt động của buồng trứng không tương tác với buồng trứng hiệu quả và các nang trứng hoạt động không bình thường thì sự rụng trứng sẽ không thể diễn ra. 
  • Tắc ống dẫn trứng: 25% các ca vô sinh là do người vợ bị tắc ống dẫn trứng. Khi bị tắc ống dẫn trứng, trứng sẽ không thể di chuyển được từ buồng trứng xuống tử cung, do đó khả năng thụ thai gần như bằng 0. 
  • Lạc nội mạc tử cung: Trong kỳ kinh nguyệt bình thường, lớp lót mặt trong tử cung sẽ được tạo thành và bong ra mỗi tháng. Nhưng trong trường hợp bị lạc nội mạc tử cung, những tế bào nội mạc này di chuyển đến một nơi khác ngoài buồng tử cung và không được loại bỏ ra khỏi cơ thể mà gây tích tụ máu hoặc viêm dính, dẫn đến không thụ thai được. 
  • Hội chứng buồng trứng đa nang: Hội chứng buồng trứng đa nang là rối loạn liên quan đến mất cân bằng hormone và kháng insulin, gây nên các hiện tượng bất thường trong chu kì, thừa cân, rậm lông, mụn, làm rụng tóc…Triệu chứng của PCOS biểu hiện rất khác nhau, khó chẩn đoán và ảnh hưởng tới 4-18% phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ.
  • Suy buồng trứng sớm: Chỉ số AMH (dự trữ buồng trứng) thấp trước tuổi 40 có thể là dấu hiệu của suy buồng trứng sớm, gây giảm khả năng sinh sản và có thể dẫn tới vô sinh. 

Chức năng buồng trứng suy giảm là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới

Chức năng buồng trứng suy giảm là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới

Linh Tự Đan - Mang thai dễ dàng, có con tự nhiên -  Vinh dự đồng hành cùng tháng Nhận thức Vô sinh thế giới

Trong tháng Nhận thức về Vô sinh thế giới, nhãn hàng Linh Tự Đan vinh dự và tự hào đồng hành cùng các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn nhằm cung cấp sự hỗ trợ toàn diện, giúp đỡ cho những cặp vợ chồng gặp khó khăn trong việc mang thai. 

Với mỗi cặp vợ chồng đang mong muốn thụ thai cần có một lối sống lành mạnh, khoa học, tránh xa các chất kích thích (rượu bia, thuốc lá, caffeine…). Bên cạnh đó, hãy kiểm soát căng thẳng, tránh làm việc trong một môi trường độc hại, tránh tiếp xúc quá nhiều với sóng điện thoại, internet. Nếu có ý định sinh con thì nên đi kiểm tra sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân hoặc nếu đang mong con thì nên đi thăm khám tại các trung tâm hỗ trợ sinh sản uy tín càng sớm càng tốt. Đặc biệt đừng quên tham khảo sử dụng sản phẩm thảo dược Linh Tự Đan. Với sự kết hợp của các loại thảo dược như bạch tật lê, nhân sâm, keo ong và hoàng bá sẽ giúp cung cấp các dưỡng chất, phù hợp dùng cho người có nguy cơ hiếm muộn do sinh lý yếu. 

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp các cặp vợ chồng hiểu rõ hơn về vai trò và tầm quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản. Hãy cùng Linh Tự Đan - Mang thai dễ dàng, có con tự nhiên đồng hành cùng các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn trong suốt quá trình điều trị.

Nếu còn có bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào, hãy comment hoặc liên hệ trực tiếp tới chúng tôi để được tư vấn và giải đáp kịp thời!

Tài liệu tham khảo:

https://www.uthscsa.edu/patient-care/physicians/news-item/world-infertility-awareness-month#:~:text=June%20is%20World%20Infertility%20Awareness,around%20the%20world%20each%20year

https://nationaltoday.com/world-infertility-awareness-month/ 

https://fakihivf.com/world-infertility-awareness-month/ 

https://www.idahofertility.com/april-is-national-infertility-awareness-week-and-world-infertility-awareness-month/

Bình luận

Bài viết nổi bật