Bật mí 12 mẹo chữa yếu sinh lý hiệu quả nhất bạn nên biết

Đa phần nam giới đều gặp phải tâm lý lo sợ và ngại ngùng khi đề cập đến việc chữa trị bệnh yếu sinh lý tại các cơ sở y tế. Hiểu được điều này, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn các mẹo chữa yếu sinh lý có thể thực hiện ngay tại nhà để cải thiện tình trạng.

Yếu sinh lý có nguy hiểm không?

Bệnh yếu sinh lý không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng. Tuy nhiên, những ảnh hưởng của yếu sinh lý đến sức khỏe và tinh thần của người bệnh là không nhỏ, bao gồm:

Tan vỡ hạnh phúc gia đình: Hôn nhân là tổ ấm, tình dục là ngọn lửa để giữ gìn hạnh phúc. Người chồng không đáp ứng được nhu cầu sinh lý của người vợ thì việc dẫn đến các mối quan hệ ngoài luồng là không thể tránh khỏi.

Cảm xúc tự ti: Thiếu tự tin khi nhắc đến chuyện chăn gối là biểu hiện thường thấy của người bệnh yếu sinh lý. Từ đó, nam giới sẽ dần xa lánh, e ngại khi tiếp xúc với mọi người nói chung và bạn tình nói riêng. Điều này có thể làm cho quý ông gặp khó khăn trong giao tiếp, ảnh hưởng đến các mối quan hệ xã hội, thậm chí bị trầm cảm.

Rối loạn cương dương: Bình thường, dương vật của nam giới sẽ trở nên cương cứng khi nhận kích thích tình dục. Khi bị yếu sinh lý, “cậu nhỏ” không đạt được đủ độ cương cứng có thể gây tổn thương niêm mạc khi quan hệ.

Ảnh hưởng đến khả năng có con: Yếu sinh lý làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng. Điều này tác động không nhỏ đến khả năng có con.

Thể chất kém: Nam giới bị suy giảm sinh lý thường gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Do lượng hormone nam giới giảm nên người bệnh thường khó tập trung, khối lượng cơ bắp giảm, dễ tích mỡ, tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch, rối loạn chuyển hóa.

Mắc bệnh lây qua đường tình dục: Khi nhu cầu không được thỏa mãn, ngoại tình là kết quả thường thấy ở những người vợ có chồng bị yếu sinh lý. Những cuộc vui ngoài luồng này có thể là con đường lây nhiễm của các bệnh như lậu, giang mai, HIV/AIDS.

yeu-sinh-ly-lam-tan-vo-hanh-phuc-gia-dinh.webp

Yếu sinh lý làm tan vỡ hạnh phúc gia đình

12 mẹo chữa yếu sinh lý hiệu quả nhất hiện nay

Sử dụng các mẹo chữa yếu sinh lý ở thời điểm sớm được nhiều cánh mày râu lựa chọn vì dễ dàng thực hiện và lợi ích mà nó mang lại. Dưới đây là những mẹo cải thiện tình trạng yếu sinh lý hiệu quả nhất:

Chữa yếu sinh lý bằng trứng gà

Trứng gà là nguồn bổ sung protein hoàn hảo cho người bệnh yếu sinh lý. Ngoài ra, vitamin và khoáng chất trong trứng gà giúp tăng cường thể trạng cũng như sức mạnh cơ bắp cho nam giới, duy trì sự bền bỉ trong cuộc yêu.

Nguyên liệu:

  • Trứng gà.
  • Mật ong.
  • Nước ấm.

Cách thực hiện:

  • Trứng gà tách lấy lòng đỏ rồi đánh bông thành dạng kem bằng phới hoặc máy.
  • Thêm mật ong với tỷ lệ 1 lòng đỏ trứng - 2 thìa cà phê mật ong rồi dùng thìa khuấy đều cùng 2 thìa cà phê nước ấm.
  • Uống hỗn hợp 2-3 lần một tuần.

Lưu ý:

  • Lòng trắng trứng còn sót lại khi tách trứng có thể gây mùi tanh.
  • Nên sử dụng hỗn hợp ngay sau khi pha vì nếu để lâu trứng có thể bị nhiễm khuẩn, gây bệnh đường tiêu hóa, kể cả bảo quản trong tủ lạnh.

trung-ga-la-nguon-bo-sung-protein-tuyet-voi-cho-nguoi-yeu-sinh-ly.webp

Trứng gà là nguồn bổ sung protein tuyệt vời cho người yếu sinh lý

Cách chữa yếu sinh lý bằng gừng tươi

Theo y học cổ truyền, gừng tươi (sinh khương) vị cay, tính ấm, có tác dụng tăng cường tuần hoàn đến các cơ quan. Cụ thể đối với người bệnh yếu sinh lý, gừng tươi giúp lưu lượng máu đến dương vật tăng lên, từ đó duy trì độ cương cứng cần thiết cho hoạt động tình dục.

Nguyên liệu:

  • Gừng tươi: 200g.
  • Mật ong: 100ml.

Cách thực hiện:

  • Gừng cạo sạch, cắt nhỏ, ép lấy nước.
  • Pha với mật ong theo tỷ lệ đã chuẩn bị từ trước.
  • Hỗn hợp có thể sử dụng từ 3-4 lần một tuần tùy vào tình trạng tiến triển của bệnh yếu sinh lý.

Lưu ý: Hấp cách thủy hoặc quay lò vi sóng hỗn hợp trước khi sử dụng để đem lại hiệu quả tối ưu.

Bạch tật lê chữa yếu sinh lý

Bạch tật lê có tên khoa học là Tribulus terrestris, được sử dụng phổ biến cho những người bị suy giảm tình dục. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sử dụng bạch tật lê và các chế phẩm từ thảo dược này có tác dụng tăng lượng testosterone, tăng hoạt động của tinh trùng.

Nguyên liệu: Bạch tật lê. Có thể kết hợp thêm các vị thuốc khác để tối ưu hiệu quả như dâm dương hoắc, kỷ tử, viễn chí.

Cách thực hiện:

  • Cách 1: Sắc dược liệu bạch tật lê với nước theo tỷ lệ 1kg ứng với 3 lít nước. Sắc cho đến khi lượng nước còn lại trong bình còn một nửa so với lượng ban đầu thì ngừng.
  • Cách 2: Ngâm hạt bạch tật lê với rượu trắng theo tỷ lệ 1kg hạt ứng với 5 lít rượu tối thiểu 1 tháng. Uống một chén nhỏ trong bữa ăn, ngày 2 lần. Lưu ý, uống rượu có thể ảnh hưởng đến người mắc một số bệnh về gan, tim mạch, tiêu hóa.

bach-tat-le-giup-cai-thien-tinh-trang-suy-giam-tinh-duc.webp

Bạch tật lê giúp cải thiện tình trạng suy giảm tình dục

Rượu ba kích chữa yếu sinh lý

Ba kích từ lâu đã được cha ông ta sử dụng như một loại thần dược có tác dụng bổ thận tráng dương, cường gân cốt. Trong đó, phương pháp ngâm rượu ba kích phát huy tối ưu nhất công năng của dược liệu này.

Nguyên liệu:

  • Rễ ba kích.
  • Rượu trắng.

Cách thực hiện:

  • Sơ chế, chú ý bỏ lõi của rễ ba kích.
  • Thêm ba kích và rượu vào bình với tỷ lệ 1kg dược liệu tương ứng với 5 lít rượu trắng 40-45 độ.
  • Ngâm tối thiểu 2 tháng trước khi lấy rượu ra sử dụng.
  • Tần suất sử dụng 1-2 chén mỗi lần, ngày 2 lần. Kiên trì sử dụng tối thiểu 15 ngày để thấy rõ hiệu quả.

Món ăn với hàu chữa yếu sinh lý

Theo y học cổ truyền, hàu có vị ngọt, tính mát, được sử dụng phổ biến trong các trường hợp di tinh, thận hư, yếu sinh lý, hiếm muộn. Ngoài ra, tác dụng tư âm dưỡng huyết của hàu còn giúp tăng cường máu đến dương vật, đặc biệt trong các trường hợp rối loạn cương cứng do rối loạn lưu lượng máu đến dương vật. Chuyên gia đã chỉ ra rằng, hàu có chứa nhiều kẽm - một loại dưỡng chất rất tốt trong việc nâng cao chất lượng tinh trùng và làm tăng ham muốn tình dục. Các món ăn được chế biến từ hàu như hàu nướng mỡ hành, hàu chiên trứng, cháo hàu, gỏi hàu, hàu hấp sả.

hau-tot-cho-nam-gioi-bi-yeu-sinh-ly.webp

Hàu chứa lượng kẽm dồi dào, tốt cho nam giới bị yếu sinh lý

Tỏi chữa yếu sinh lý

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, hoạt chất allicin có trong tỏi làm dòng máu về dương vật nhiều hơn, giúp kéo dài thời gian quan hệ và duy trì độ cương cứng. Vitamin B6 và selen trong tỏi làm tăng tiết testosterone, tăng cường các biểu hiện giới tính, nâng cao chất lượng tinh trùng. Bên cạnh đó, tác dụng chống viêm của tỏi góp phần làm giảm nguy cơ viêm nhiễm đường sinh dục.

  • Cách 1: Ăn tỏi sống. Ăn trực tiếp tỏi giúp hấp thu được nhiều nhất dưỡng chất. Tuy nhiên, tỏi sống mùi hăng khó chịu nên người bệnh có thể ăn kèm với các món ăn khác để làm dịu bớt.
  • Cách 2: Tỏi ngâm giấm. Cách này đặc biệt phù hợp với người bệnh không chịu được mùi hăng của tỏi sống. Tỏi ngâm giấm giúp tăng cường sinh lực nam, kích thích tiêu hóa, ăn ngon.

Bài thuốc dân gian chữa yếu sinh lý bằng rễ cau

Rễ cau dùng làm thuốc là phần rễ trên mặt đất. Theo quan niệm của y học cổ truyền, phần rễ này hấp thụ được nhiều tinh hoa của thiên nhiên, từ đó mang lại hiệu quả tốt hơn. Rễ cau chứa nhiều hợp chất alkaloid giúp tăng ham muốn tình dục, cải thiện cảm giác hưng phấn khi quan hệ.

Nguyên liệu: Rễ cau.

Cách thực hiện:

  • Rễ cau lấy phần lõi non trắng, rửa sạch, sao vàng.
  • Lấy khoảng một nắm tay dược liệu cùng 500ml nước, sắc cho đến khi lượng nước còn lại khoảng 200ml thì dừng, uống phần nước.
  • Tần suất: 2 lần một ngày, duy trì tối thiểu 10 ngày.

Mẹo tâm lý chữa yếu sinh lý

Phương pháp này đặc biệt hiệu quả đối với người bệnh yếu sinh lý do căng thẳng quá độ. Các biện pháp thường được áp dụng đó là thực hiện bài tập thư giãn tinh thần như yoga, thiền, giãn cơ; tạo thói quen giúp giải tỏa cảm xúc tiêu cực; học cách cân bằng công việc; dành nhiều thời gian hơn cho người thân.

Lá hẹ chữa yếu sinh lý

Trong lá hẹ có chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C, sulfide, giúp hỗ trợ điều trị chứng xuất tinh sớm, liệt dương, mộng tinh, đau lưng hiệu quả.

Các cách dùng lá hẹ để chữa yếu sinh lý:

  • Cách 1: Ăn trực tiếp. Sử dụng lá hẹ như một loại rau sống ăn kèm.
  • Cách 2: Dùng lá hẹ chế biến cùng các loại thực phẩm khác. Các món ăn từ hẹ như thịt băm lá hẹ, cháo lá hẹ, lươn xào lá hẹ, hẹ xào gan dê.

Mẹo chữa yếu sinh lý bằng nhân sâm

Nhân sâm là một trong bốn vị thuốc quý Sâm - Nhung - Quế - Phụ. Tuy giá thành cao nhưng bù lại tác dụng mà vị thuốc này đem lại là không thể phủ nhận. Nhân sâm bao gồm hơn 30 loại saponin, đặc biệt trong đó chứa Ginsenoside có tác dụng cải thiện tình trạng suy giảm testosterone ở nam giới yếu sinh lý.

Phương pháp tối ưu nhất để sử dụng nhân sâm chữa yếu sinh lý đó là ngâm rượu. Rượu nhân sâm (độc sâm tửu) từ lâu đã được sử dụng cho người có thể trạng yếu. Ngoài ra, trà nhân sâm sử dụng thường xuyên cũng giúp nâng cao sức khỏe tổng thể, rất tốt cho người bệnh yếu sinh lý.

nhan-sam-giup-tang-cuong-nong-do-hormone-nam-gioi.webp

Nhân sâm giúp tăng cường nồng độ hormone nam giới

Món ăn chữa yếu sinh lý bằng giá đỗ

Giá đỗ chứa hàm lượng lớn vitamin B12 đã được nhiều nghiên cứu cho rằng có liên quan đến việc cải thiện chất lượng tinh trùng. Ngoài ra, vitamin C trong giá đỗ có tác dụng ngăn ngừa các gốc tự do ảnh hưởng xấu đến tinh trùng.

Giá đỗ có thể kết hợp với các loại thực phẩm khác nhằm cải thiện thành phần dinh dưỡng của món ăn cũng như tăng cường bổ sung dưỡng chất cho người yếu sinh lý. Các món ăn có thể kể đến như đậu phụ nấu với giá đỗ, thịt bò xào giá đỗ, tim cật xào giá đỗ.

Nước ép cần tây chữa yếu sinh lý

Nước ép cần tây mang lại nhiều lợi ích cho sinh lý nam giới. Vitamin C trong cần tây giúp làm chậm sự già hóa tế bào, hạn chế nguy cơ mắc bệnh, cải thiện sức khỏe tình dục nam giới. Bên cạnh đó, lượng lớn vitamin K trong cần tây có khả năng hỗ trợ điều hòa huyết áp, cải thiện sức khỏe tim mạch.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch, ngâm nước muối và cắt nhỏ cần tây.
  • Cho vào máy ép lấy nước và bỏ ra cốc để sử dụng.
  • Nên sử dụng nước ép cần tây ngay sau khi làm vì để lâu các dưỡng chất trong đó có thể bị biến đổi.

Lưu ý khi dùng mẹo chữa yếu sinh lý

  • Mẹo chữa yếu sinh lý không thể thay thế cho các phương pháp điều trị chính thống mà nên kết hợp cùng để nâng cao hiệu quả.
  • Mức độ hiệu quả của mẹo chữa yếu sinh lý còn tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của từng người bệnh.
  • Đôi khi, sử dụng các mẹo chữa yếu sinh lý sẽ rất mất thời gian để thực hiện. Bạn có thể tham khảo sản phẩm viên nang thảo dược chứa các thành phần tốt cho người yếu sinh lý như: Bạch tật lê, tinh chất keo ong, Arginine, cao hoàng bá,... 
  • Người bệnh nên kết hợp xây dựng và duy trì chế độ sinh hoạt hợp lý.
  • Theo dõi sức khỏe định kỳ giúp người bệnh lắng nghe được cơ thể mình tốt hơn, từ đó điều chỉnh lối sống một cách khoa học.

Hy vọng bài viết trên đã giúp độc giả có thêm nhiều kiến thức về các mẹo chữa yếu sinh lý. Nếu có bất cứ câu hỏi nào về chủ đề này, hãy để lại bình luận, đội ngũ chuyên gia sẽ tư vấn và giải đáp giúp bạn.

Bình luận

Bài viết nổi bật