Bộ đôi Linh Tự Đan & Linh Tự Đan Platinum - Hân hạnh đồng hành cùng tháng nhận thức về Vô sinh thế giới (Tháng 6)

Theo Báo cáo mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới, trên thế giới cứ 6 người trưởng thành có 1 người vô sinh. Còn tại Việt Nam, có khoảng 7,7% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ bị vô sinh, hiếm muộn (tương đương với 1 triệu cặp vợ chồng). Vì thế để nâng cao nhận thức, Tổ chức Y tế Thế giới đã chọn tháng 6 hàng năm là Tháng nhận thức về Vô sinh thế giới (World Infertility Awareness Month).

Theo Báo cáo mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới, trên thế giới cứ 6 người trưởng thành có 1 người vô sinh. Còn tại Việt Nam, có khoảng 7,7% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ bị vô sinh, hiếm muộn (tương đương với 1 triệu cặp vợ chồng). Vì thế để nâng cao nhận thức, Tổ chức Y tế Thế giới đã chọn tháng 6 hàng năm là Tháng nhận thức về Vô sinh thế giới (World Infertility Awareness Month).

Lịch sử và ý nghĩa của tháng nhận thức về Vô sinh thế giới

Hiện nay cuộc sống hôn nhân sẽ trọn vẹn hơn nếu như gia đình có thêm thiên thần nhỏ chào đời. Tuy nhiên, một số cặp vợ chồng lại phải đối mặt với tình trạng vô sinh hiếm muộn không có con. Đây là tình trạng không thể thụ thai ở những đôi vợ chồng cho dù họ quan hệ tình dục đều đặn và không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào trong vòng 6 tháng đến 1 năm. 

Các nghiên cứu và báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh chỉ ra rằng có khoảng một triệu cặp vợ chồng ở Mỹ không thể thụ thai ngay cả sau một năm cố gắng. Vì vậy, các cặp vợ chồng trên +35 tuổi phải đặt lịch tư vấn khi mang thai. Vì vậy, mọi người bắt đầu biết về vô sinh và tìm ra phương pháp điều trị có thể giúp chữa khỏi hoặc giải quyết các vấn đề về sinh sản. Đây cũng là lý do chính khiến Tháng Nhận thức về Vô sinh Thế giới được thành lập.

Tháng 6 - Tháng nhận thức về Vô sinh Thế giới

Tháng 6 - Tháng nhận thức về Vô sinh Thế giới

Dòng thời gian tháng nhận thức về Vô sinh thế giới

Các mốc thời gian liên quan đến lịch sử về tháng nhận thức về Vô sinh thế giới như:

  • 1978: Em bé IVF đầu tiên chào đời

Louise Brown, em bé đầu tiên trên thế giới được thụ thai bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), chào đời ở Anh, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong điều trị vô sinh.

  • 1982: Tiêm tinh trùng vào bào tương trứng lần đầu

Ca mang thai thành công đầu tiên sử dụng phương pháp tiêm tinh trùng vào bào tương trứng (ICSI), một kỹ thuật mang tính đột phá trong điều trị vô sinh nam, đã được báo cáo.

  • 1992: ICSI trở thành phương pháp hỗ trợ sinh sản phổ biến

Việc sử dụng ICSI trở thành một phương pháp hỗ trợ sinh sản phổ biến trên toàn thế giới sau khi hàng ngàn em bé chào đời bằng phương pháp này, mang lại hy vọng cho các cặp vợ chồng mắc chứng vô sinh do nam giới.

  • 2004: Ca ghép buồng trứng đầu tiên trên thế giới

Ca ghép toàn bộ buồng trứng thành công đầu tiên trên thế giới được thực hiện, mở rộng cơ hội cho phụ nữ bị vô sinh do mãn kinh sớm hoặc các vấn đề khác về buồng trứng.

  • 2013: Tháng Nhận thức về Vô sinh Thế giới được thành lập

Ngày 1 tháng 6 được coi là ngày bắt đầu Tháng Nhận thức về Vô sinh Thế giới, một chiến dịch được thiết kế nhằm nâng cao nhận thức toàn cầu về vấn đề vô sinh.

  • 2017: Những tiến bộ khoa học về vô sinh

Các nhà nghiên cứu báo cáo sự phát triển của một thiết bị mô phỏng đường sinh sản nữ và có thể cung cấp những hiểu biết mới để điều trị vô sinh và các vấn đề sinh sản khác.

Các mốc thời gian trong lịch sử gắn liền với tháng nhận thức về Vô sinh thế giới

Các mốc thời gian trong lịch sử gắn liền với tháng nhận thức về Vô sinh thế giới

Đôi nét về vô sinh - hiếm muộn

Vô sinh là một tình trạng không thể thụ thai ở những đôi vợ chồng cho dù họ quan hệ tình dục đều đặn và không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào trong vòng 6 tháng đến 1 năm. Trong đó, nguyên nhân dẫn đến vô sinh hiếm muộn ở mỗi người là khác nhau, cụ thể:

Đối với nam giới:

  • Chất lượng của tinh trùng: Khoảng 13 cho đến 50% trường hợp bị vô sinh là do yếu tố từ nam giới như lượng tinh trùng thấp, có sự bất thường trong hình dạng hoặc chuyển động của tinh trùng.
  • Do mắc những bệnh nam khoa: Viêm tuyến tiền liệt, viêm bao quy đầu hay viêm tinh hoàn là những nguyên nhân rất dễ gây vô sinh ở nam giới.
  • Sự bất thường trong việc sản xuất tinh trùng: Do tinh hoàn co rút, các tật di truyền, bệnh lý tiểu đường, chấn thương, quai bị
  • Rượu bia: Khi uống quá nhiều rượu bia làm suy giảm chất lượng tinh trùng, đặc biệt là giảm ham muốn, rối loạn cương dương làm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng có con ở nam giới.
  • Hút thuốc lá: Thuốc là là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vô sinh ở nam giới, nó làm suy giảm chất lượng tinh trùng, thậm chí là dị tật, dị dạng tinh trùng và teo tinh hoàn.
  • Yếu tố tâm lý: Khi bạn quá căng thẳng hoặc stress sẽ làm rối loạn nội tiết tố nam, chuyện chăn gối sẽ không còn được viên mãn làm tăng nguy cơ vô sinh.
  • Mặc đồ quá bó sát: Khi thường xuyên mặc đồ quá bó sát, đặc biệt là đồ lót khiến cho nhiệt độ tinh hoàn tăng lên gây cản trở quá trình sinh tinh.
  • Quan hệ tình dục không đảm bảo an toàn lành mạnh: Thói quen quan hệ tình dục quá thô bạo, nhiều lần khiến cho dương vật bị tổn thương gây nên trở ngại lớn cho quá trình sinh sản ở nam giới.
  • Tiếp xúc với những hóa chất độc hại trong thời gian dài như thuốc trừ sâu hoặc những tia phóng xạ như tia X…

Chất lượng và số lượng tinh trùng suy giảm là nguyên nhân chính dẫn đến vô sinh nam

Chất lượng và số lượng tinh trùng suy giảm là nguyên nhân chính dẫn đến vô sinh nam

Đối với nữ giới:

  • Do vòi tử cung: Những bệnh lý hay gây tổn thương vòi tử cung như viêm nhiễm đường sinh dục, bệnh lây truyền qua đường tình dục, tiền sử phẫu thuật ở vùng chậu và vòi tử cung, lạc nội mạc tử cung, bất thường ở vòi tử cung bẩm sinh…
  • Do tử cung: Những bệnh như u xơ tử cung, viêm dính buồng tử cung, bất thường bẩm sinh như tử cung hai sừng, vách ngăn tử cung, không có tử cung cũng gây vô sinh ở nữ.
  • Do cổ tử cung: Chất nhầy ở cổ tử cung kém, có kháng thể kháng lại tinh trùng, tổn thương tại cổ tử cung do can thiệp thủ thuật hoặc cổ tử cung ngắn
  • Do lạc nội mạc tử cung, bất thường phóng noãn

Cách phòng ngừa vô sinh hiếm muộn

Vô sinh có thể xảy ra ở bất cứ ai, bất cứ độ tuổi nào, đặc biệt là khi ngày càng có nhiều yếu tố tiêu cực từ môi trường sống tác động trực tiếp tới sức khỏe sinh sản. Do đó, phòng ngừa vô sinh là một trong những giải pháp hữu hiệu giúp duy trì sức khỏe sinh sản và tiết kiệm chi phí thăm khám bệnh. Tuy nhiên, cách phòng ngừa vô sinh là gì cho hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Để đạt được hiệu quả là tốt nhất trong việc phòng tránh bệnh lý này, bạn nên thực hiện ngay từ những thói quen hàng ngày, cụ thể như sau:

  • Có lối sống khoa học: không lạm dụng rượu bia, thuốc lá, đồ uống có cồn hay các chất kích thích. Thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao để có một sức khỏe tốt nhất.
  • Thực hiện đời sống tình dục lành mạnh, an toàn: Quan hệ tình dục vợ chồng thường xuyên từ 2 - 3 lần một tuần, không quan hệ thô bạo, không thủ dâm quá độ,…
  • Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để đảm bảo có một cơ thể khỏe mạnh nhất.
  • Hạn chế việc thường xuyên tiếp xúc với môi trường độc hại, ô nhiễm bởi đây là một trong những yếu tố có khả năng làm ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản của cả nam và nữ. 
  • Nên đi thăm khám vô sinh ngay khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường báo động khả năng gặp phải bệnh lý.

Thăm khám sức khỏe sinh sản định kỳ các cách phòng ngừa vô sinh hiếm muộn hiệu quả

Thăm khám sức khỏe sinh sản định kỳ các cách phòng ngừa vô sinh hiếm muộn hiệu quả

Linh Tự Đan & Linh Tự Đan Platinum - Hân hạnh đồng hành cùng tháng nhận thức về Vô sinh thế giới (Tháng 6)

Bên cạnh các biện pháp phòng ngừa vô sinh hiếm muộn trên thì hiện nay xu hướng sử dụng các sản phẩm thảo dược để bổ trứng, mạnh tinh trùng tăng cơ hội thụ thai được rất nhiều cặp vợ chồng tin tưởng sử dụng. Điển hình là bộ đôi viên uống Linh Tự Đan và Linh Tự Đan Platinum. 

Linh Tự Đan - Giải pháp tăng số lượng và chất lượng tinh trùng cho nam giới 

Linh Tự Đan với thành phần chính là bạch tật lê kết hợp cùng với nhân sâm, keo ong và hoàng bá cùng với các nguyên tố vi lượng thiết yếu cho sức khỏe sinh sản giúp điều hòa hormone sinh dục, tăng chất lượng, số lượng và khả năng vận động của tinh trùng, hỗ trợ sức khỏe sinh sản hiệu quả cho nam giới bị tinh trùng loãng, tinh trùng yếu. Bên cạnh đó, Linh Tự Đan là một trong số ít sản phẩm được chiết xuất thảo dược bằng công nghệ lượng tử, đã được kiểm chứng lâm sàng và được nhiều chuyên gia về sức khỏe sinh sản khuyên dùng. Kết quả nghiên cứu trên nhóm người bệnh có sử dụng kết hợp Linh Tự Đan tại bệnh viện phụ sản Trung Ương và bệnh viện Từ Dũ cho thấy:

  • Mật độ tinh trùng tăng từ 31 triệu lên 41 triệu.
  • Tỷ lệ tinh trùng di động tiến tới tăng từ 2,55% lên 9,87%.
  • Tỷ lệ tinh trùng bình thường tăng từ 15,95% lên 22,30%.

Linh Tự Đan - Tinh trùng khỏe mạnh, có con dễ dàng hưởng ứng tháng nhận thức về vô sinh thế giới

Linh Tự Đan - Tinh trùng khỏe mạnh, có con dễ dàng hưởng ứng tháng nhận thức về vô sinh thế giới

Linh Tự Đan Platinum - Viên uống hỗ trợ bổ trứng, tăng khả năng thụ thai

Linh Tự Đan Platinum được bổ sung thêm 2 thành phần mới là Taxifolin và N-acetyl-l-cysteine - đây là 2 hoạt chất chống oxy hóa mạnh giúp thúc đẩy quá trình hình thành nang trứng và trứng, cải thiện chất lượng tế bào trứng và phôi, tăng khả năng sinh sản. Ngoài ra, chúng còn hoạt động như những chất chống viêm và chống ung thư, giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa buồng trứng đa nang, ung thư buồng trứng ở phụ nữ.

Linh Tự Đan Platinum - Có con hạnh phúc vỡ òa hưởng ứng tháng nhận thức về vô sinh thế giới

Linh Tự Đan Platinum - Có con hạnh phúc vỡ òa hưởng ứng tháng nhận thức về vô sinh thế giới

Đặc biệt, nhờ có công nghệ bào chế lượng tử giúp các thành phần trong cả 2 viên uống Linh Tự Đan và Linh Tự Đan Platinum chiết xuất được hàm lượng hoạt chất tối đa, loại bỏ hoàn toàn các bụi bẩn và tồn dư chất bảo vệ thực phẩm có trong dược liệu, giúp sản phẩm đem lại hiệu quả cao, an toàn lành tính cho người sử dụng. Để đạt hiệu quả tốt nhất thì vợ chồng bạn nên sử dụng đúng liệu trình tối thiểu từ 3-6 tháng với liều 4-6 viên/ngày, chia 2 lần, uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 tiếng, kết hợp với một chế độ ăn và lối sống lành mạnh.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp bạn hãy để lại số điện thoại hoặc bình luận ngay bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ và giải đáp sớm nhất cho bạn.

Bình luận

Bài viết nổi bật