Uống thuốc tăng khả năng thụ thai hay dùng thảo dược tốt hơn?

Việc nên uống thuốc tăng khả năng thụ thai hay dùng sản phẩm từ thảo dược sẽ tốt hơn ngày càng nhận được sự quan tâm khi tỷ lệ người bị vô sinh, hiếm muộn đang đạt ở ngưỡng "cao ngất ngưởng". Nếu là bạn, bạn sẽ lựa chọn phương án nào? Hãy cùng chúng tôi phân tích để có lời giải phù hợp nhé!

Thuốc tăng khả năng thụ thai là gì?

Có con tưởng chừng là một điều rất đơn giản, nhưng đôi khi, hành trình để có một đứa con lại vô cùng khó khăn với nhiều người và để đạt được mong ước này, họ cần phải điều trị cũng như can thiệp y tế. Nhưng có một lựa chọn để tăng khả năng thụ thai và cơ hội sinh con cho các chị em tương đối đơn giản, không xâm lấn, đó là từ chế độ ăn uống, cụ thể hơn là từ các vi chất dinh dưỡng mà cơ thể nhận được thông qua thuốc hoặc chất bổ sung.

Một số loại thuốc uống giúp tăng khả năng thụ thai ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu và giúp cung cấp thêm các vitamin, khoáng chất cần thiết hỗ trợ hệ thống sinh sản cũng như sức khỏe của phụ nữ trước khi mang thai. Công dụng của chúng bao gồm:

- Sản xuất năng lượng.

- Tăng cường miễn dịch.

- Điều hòa kinh nguyệt và thời gian rụng trứng.

- Đảm bảo chất lượng và sự trưởng thành của noãn bào (trứng).

- Giúp niêm mạc tử cung dày, tơi xốp, là môi trường thuận lợi để phôi làm tổ và phát triển.

Điều quan trọng đối với những phụ nữ đang cố gắng có con là duy trì một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh kết hợp với bổ sung vitamin trước khi mang thai. Làm như vậy sẽ giúp cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng cần thiết để giúp có một thai kỳ khỏe mạnh sau này.

Các loại thuốc tăng khả năng thụ thai tổng hợp

Thụ thai là một quá trình tự nhiên nhưng cũng khá phức tạp và diệu kỳ. Nhiều người sẽ cần tới một số loại thuốc bổ sung vitamin và khoáng chất tổng hợp giúp hỗ trợ cho việc thụ thai. Cụ thể gồm có:

Vitamin E tăng khả năng thụ thai

Theo nguyên tắc, sau khi trứng được thụ tinh sẽ di chuyển về tử cung để làm tổ. Nếu niêm mạc tử cung dày, tơi xốp (cũng như mảnh đất màu mỡ) thì phôi thai sẽ bám lại chắc chắn và làm tổ (hạt giống mới phát triển tốt). Ngược lại, khi lớp niêm mạc mỏng, phôi thai sẽ khó bám, dễ bị sảy thai.

Vitamin E giúp củng cố niêm mạc tử cung, nhanh thụ thai

Vitamin E giúp củng cố niêm mạc tử cung, nhanh thụ thai

Vitamin E có khả năng làm tăng độ dày niêm mạc tử cung. Do đó, nó được xem là loại thuốc bổ được các bác sĩ khuyên dùng cho người đang có nguy cơ vô sinh, hiếm muộn. Ngoài ra, vitamin E còn có vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nhau thai. Mẹ nên bổ sung vitamin E trước 3 tháng khi có kế hoạch mang thai để đạt hiệu quả tốt nhất.

Thuốc bổ sung sắt và acid folic

Đa số phụ nữ đều bị thiếu hụt sắt - nguyên tố giúp cơ thể khỏe mạnh, tránh được các tai biến sản khoa. Trong khi đó, acid folic thì rất quan trọng cho sự phát triển môi trường của bào thai (đặc biệt là thời kỳ mới thụ thai). Bổ sung đầy đủ sắt và acid folic sẽ giúp mẹ dễ thụ thai và tránh nguy cơ bị sảy hay sinh non.

Vitamin tổng hợp giúp dễ thụ thai

Đây là dạng thuốc chứa đầy đủ các thành phần như: Vitamin E, sắt, acid folic, canxi,… Dùng dạng vitamin tổng hợp này giúp bạn tiết kiệm thời gian và dễ nhớ hơn so với việc uống từng loại riêng lẻ.

Vitamin tổng hợp giúp tăng khả năng thụ thai

Vitamin tổng hợp giúp tăng khả năng thụ thai

Thông thường, các sản phẩm có nguồn gốc tổng hợp thường không thân thiện với cơ thể, khó hấp thu và gây nhiều tác dụng phụ như: Đầy bụng, buồn nôn, mẩn ngứa,…

Bình luận

Bài viết nổi bật