Bí kíp để chất nhầy cổ tử cung của chị em như lòng trắng trứng!

Các chuyên gia đánh giá lúc chất nhầy cổ tử cung trong như lòng trắng trứng là “thời điểm vàng” để thụ thai. Chính vì vậy, chị em phụ nữ luôn tìm cách để giúp dịch nhầy trong và đặc đúng chuẩn. Và mong muốn của phái đẹp hoàn toàn có thể trở thành hiện thực nếu họ biết kết hợp uống sản phẩm từ thảo dược với những cách sau đây. Cùng tìm hiểu bí kíp nhé!

Chất nhầy cổ tử cung như lòng trắng trứng sẽ dễ thụ thai

Chất nhầy được tiết ra bởi các tuyến trong và xung quanh cổ tử cung. Sự thay đổi nội tiết tố trong suốt chu kỳ của phụ nữ làm thay đổi số lượng và độ đặc của chất nhầy. Nhiều chị em truyền tai nhau rằng: Nếu ra dịch nhầy như lòng trắng trứng sẽ dễ thụ thai. Điều này có đúng không?

Ngay trước thời điểm rụng trứng, hormone estrogen làm tăng lượng dịch nhầy và biến nó thành một dung dịch nhớt. Điều này giúp tinh trùng sống sót và bơi dễ dàng hơn. Sau khi rụng trứng, hormone progesterone khiến dịch nhầy cổ tử cung trở nên dính và đặc, ngăn không cho tinh trùng (và bất kỳ tác nhân lạ nào khác) đi vào tử cung. Trong một chu kỳ, dịch nhầy sẽ thay đổi tình trạng như sau:

- Kinh nguyệt (không phải là chất nhầy cổ tử cung, nhưng bạn không thể nhận ra chất nhầy khi bạn có kinh).

- Khô.

- Chất nhầy giống như lotion.

- Ướt và có nước.

- Chất nhầy cổ tử cung giống lòng trắng trứng.

- Đặc sệt.

- Khô.

- Có kinh nguyệt trở lại.

dich-nhay-thay-doi-theo-chu-ky-kinh.jpg

Dịch nhầy thay đổi theo chu kỳ kinh

Khi dịch nhầy cổ tử cung ướt hoặc có dạng giống như lòng trắng trứng nghĩa là sự rụng trứng đang đến gần. Nếu bạn muốn mang thai, đây là thời điểm tốt nhất để quan hệ tình dục.

Bí kíp giúp chất nhầy cổ tử cung giống lòng trắng trứng

Dịch nhầy cổ tử cung ở trạng thái tốt kiểu giống lòng trắng trứng thì cơ hội mang thai của bạn sẽ cao hơn. Muốn được như vậy, bạn hãy tham khảo những cách sau:

Uống nước

Để tăng chất nhầy cổ tử cung, bạn hãy uống đủ nước. Giống như hầu hết các chất tiết của cơ thể, chất nhầy cổ tử cung có thành phần chủ yếu là nước. Nó sẽ tiết ra ít nếu cơ thể bạn bị mất nước. Vì vậy, hãy chắc chắn uống 8 ly nước mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh. Nếu bạn không thích uống nước lọc, hãy dùng trà xanh để cải thiện tình trạng của chất nhầy.

Ăn trái cây

Lõi dứa giúp tăng dịch nhầy cổ tử cung

Lõi dứa giúp tăng dịch nhầy cổ tử cung

Một số phụ nữ cho biết, nước ép bưởi giúp họ tăng lượng dịch nhầy cổ tử cung. Bạn có thể uống nước ép bưởi tươi hoặc ăn một quả mỗi ngày. Ngoài bưởi thì dứa, đặc biệt là lõi dứa cũng có tác dụng tương tự. Chúng làm tăng prostaglandin và pH của dịch nhầy cổ tử cung, biến nó trở thành môi trường tốt nhất cho tinh trùng di chuyển.

Ăn cà rốt

Ăn cà rốt có thể giúp tăng chất nhầy cổ tử cung. Loại củ này rất giàu beta-carotene (tiền vitamin A). Nghiên cứu chỉ ra hàm lượng vitamin A thấp có liên quan đến dịch nhầy ít. Vì vậy, vitamin A từ các nguồn thực phẩm sẽ cải thiện tốt khối lượng và chất lượng của chất nhầy cổ tử cung. Tuy nhiên, nguồn vitamin A tổng hợp trong thực phẩm bổ sung không được khuyến cáo sử dụng trong khi thụ thai. Với hàm lượng cao, chất này có thể gây dị tật bẩm sinh, quái thai. Vì vậy, bạn nên ăn sống hoặc uống nước ép cà rốt.

Cung cấp L-Arginine

Bổ sung acid amin L-Arginine giúp giải phóng oxit nitric (NO) – một chất giúp cải thiện lưu lượng máu đến tử cung và âm đạo. Điều này giúp bạn tiết ra nhiều dịch tiết hơn, đặc biệt là khi rụng trứng. Ngoài ra, oxit nitric còn làm tăng ham muốn tình dục nên bạn có thể dễ dàng đạt cực khoái hơn.

L-Arginine giải phóng oxit nitric giúp tăng dịch nhầy

L-Arginine giải phóng oxit nitric giúp tăng dịch nhầy

Đặc biệt, L-Arginine lại là thành phần của sản phẩm từ thảo dược hỗ trợ sinh sản. Để thuận tiện và đạt hiệu quả tối ưu, bạn nên lựa chọn dùng sản phẩm này sớm, gia tăng cơ hội thụ thai, hiện thực hóa giấc mơ làm cha, làm mẹ.

Bình luận

Bài viết nổi bật